Có 2 ca dương tính và 131 ca nghi nhiễm COVID- 19 ở Lào

PV |

Hai bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 đều là công dân Lào ở thành phố Vientiane.

 

Trong buổi họp báo chính thức của Ủy ban đặc nhiệm về phòng chống COVID-19 của Bộ Y tế Lào diễn ra chiều nay. Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Meuangpak xác nhận với truyền thông việc Lào vừa ghi nhận 2 ca dương tính với COVID-19 đầu tiên. Hai người đều là công dân Lào, một nam một nữ, vừa trở về từ nước ngoài.

Cụ thể, bệnh nhân đầu tiên 28 tuổi, nam, đang làm việc tại một khách sạn ở thủ đô Vientiane gần đây có đến Bangkok, Thái Lan và trở về thủ đô Vientiane, khởi phát các triệu chứng giống COVID-19 hôm qua 23/3 và được chuyển đến Bệnh viện Mittaphab để được cách ly. Kết quả xét nghiệm hôm nay cho thấy người này dương tính với virus corona chủng mới.

Bệnh nhân thứ 2 là nữ, cũng ở thành phố Vientiane, 36 tuổi, hướng dẫn viên du lịch chuyên phục vụ các tour khách từ Châu Âu, trước khi được phát hiện nhiễm COVID-19, người này đã đưa một đoàn khách đi tham quan tại thị trấn Vangvieng, tỉnh Vientiane rồi đến Luangprabang trước khi sang Campuchia. Tại Campuchia, khách du lịch trong đoàn đã được xác nhận là nhiễm COVID-19. Khi nhận được thông tin, nhà chức trách Lào đã thực hiện theo dõi và xác định người này dương tính trong kết quả xét nghiệm gần nhất.

Hiện cả hai bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Mittaphab, thủ đô Vientiane.

Bộ Y tế Lào cho biết đang điều tra lịch sử tiếp xúc người ngoài của hai bệnh nhân này để thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết. Đến thời điểm hiện tại, Lào có 131 ca nghi nhiễm COVID-19 và 2 ca dương tính.

Như vậy, Lào là quốc gia cuối cùng tại Đông Nam Á ghi nhận các ca bệnh COVID-19, ngay sau khi chính phủ Myanmar phát hiện 2 ca nhiễm tại nước này vào hôm qua 23/3.

(Nguồn: Laostar TV)

TAGS

Lào lập khu điều trị mới ứng phó dịch COVID- 19 bùng phát

Tổng hợp |

Ngày 23/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn làm việc của chính phủ đã xuống thị sát công tác phòng ngừa dịch COVID-19 tại các khu điều trị mới mà nước này vừa chỉ định để chuẩn bị cho nguy cơ căn bệnh viêm phổi lây lan tại Lào. Mặc dù cho đến nay Lào vẫn chưa xác nhận có trường hợp nào dương tính.

Lào thúc đẩy sản xuất trong nước nhằm đối phó COVID-19

PV |

Chính phủ Lào vừa triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID- 19 gây ra cho nền kinh tế Lào. 

Cửa khẩu Lào-Thái ở Vientiane sẽ tạm đóng cửa từ ngày 23/3

PV |

Áp lực từ việc lo ngại sự lây lan của dịch COVID-19, vốn đang ở quy mô toàn cầu khiến nhà chức trách Thái Lan ra quyết định tạm đóng cửa khẩu Hữu Nghị số 1 nối Vientiane và tỉnh Nongkhai.

Điện mặt trời áp mái, một hướng phát triển mới, hiệu quả

Thái Hòa - Đức Tùng |

Phát triển năng lượng tái tạo được tỉnh xác định là một trong những chiến lược phát triển lâu dài của tỉnh Quảng Trị. Những năm qua, tỉnh đã tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển lĩnh vực này với các dự án lớn về điện gió ở Hướng Hóa, điện mặt trời ở Gio Linh (Quảng Trị).