Lào xuất khẩu 100 triệu USD cà phê mỗi năm

Tổng hợp |

Cà phê đang là mặt hàng quan trọng và là mặt hàng xuất khẩu tạo nguồn thu khổng lồ, trung bình kim ngạch xuất khẩu cà phê của Lào đạt 100 triệu USD/ năm, và tạo việc làm cho hàng trăm nghìn người dân.

Nhân lễ kỷ niệm ngày cà phê Lào, ông Soulivanh Chủ tịch hiệp hội Thương mại và Công nghiệp Luang Prabang cho biết: Hiện nay, số lượng người tiêu dùng cà phê trên thế giới cũng như Lào đang có xu hướng tăng lên, Sản phẩm cà phê Lào ngày càng được đa dạng hóa về chủng loại và phổ biến trên thị trường, đưa cà phê trở thành sản phẩm có nguồn gốc từ Lào và được sự công nhận của khu vực và quốc tế.

 

Cả nước có khoảng 100.000 hecta trồng cà phê, sản lượng hơn 100.000 tấn mỗi năm. Trong số này, 90% sản lượng là ở miền Trung và miền Nam, trong khi miền Bắc của Lào chỉ chiếm 10% , Riêng miền Bắc Lào có khoảng 25.000 hộ gia đình được hưởng lợi từ cà phê và tạo việc làm cho khoảng 300.000 lao động từ việc sản xuất và chế biến cà phê.

Nhu cầu cà phê tại thị trường Lào đang có xu hướng tăng lên, mới đây nhất thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbuks coffee đang có dự định mở một cửa hàng cà phê tại thủ đô Viêng Chăn vào khoảng mùa hè năm sau.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thử nghiệm giống cà phê mới trên đất Hướng Hóa

Trần Anh Minh |

Cây cà phê chè catimo có mặt trên đất Hướng Hóa (Quảng Trị) đã hơn 20 năm. Sự có mặt quá lâu năm này cùng với việc ít phục tráng giống đã làm cho giống cà phê chè catimo thơm ngon dần bị thoái hóa, cho năng suất thấp, chất lượng quả không cao. Để lựa chọn giống cà phê mới phù hợp hơn đối với vùng Hướng Hóa, Sở Khoa học và Công nghệ đã phê duyệt dự án “Nghiên cứu xây dựng mô hình thí nghiệm một số giống cà phê chè có triển vọng trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị” do Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị thực hiện trong thời gian 36 tháng, kể từ tháng 5/2018.

Không nên uống cà phê trước khi ăn sáng

Bắc Hiệp |

Nghiên cứu mới từ Đại học Bath (Vương quốc Anh) đã phát hiện ra rằng uống cà phê sau bữa ăn sáng sẽ tốt hơn cho việc duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh sau một đêm mất ngủ.

Hướng Hóa: Cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor để thực hiện tái canh

Khánh Hưng |

Từ ngày 27/8 đến ngày 13/9, UBND huyện Hướng Hóa đã tiến hành cấp gần 216.000 cây giống cà phê chè catimor phục vụ công tác tái canh cho các hộ nông dân trên địa bàn.

Cà phê Khe Sanh vươn xa

Công Điền |

Huyện Hướng Hóa là vùng trồng cà phê Arabica chủ yếu của tỉnh Quảng Trị và khu vực miền Trung. Đây cũng là địa phương sở hữu thương hiệu cà phê Khe Sanh nổi tiếng.