Mỹ trao tặng Việt Nam 100 máy thở phục vụ chống dịch COVID-19

Hoàng Gia |

Việc trao tặng được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Donald Trump hỗ trợ Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Ngày 30/9, Chính phủ Hoa Kỳ thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trao tặng 100 máy thở do Hoa Kỳ mới sản xuất để hỗ trợ Việt Nam trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19.

Lễ trao tặng 100 máy thở do Hoa Kỳ mới sản xuất để hỗ trợ Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Lễ trao tặng 100 máy thở do Hoa Kỳ mới sản xuất để hỗ trợ Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu và tại Việt Nam, Chính phủ Hoa Kỳ quyết định trao tặng Việt Nam 100 máy thở mới sản xuất. Việc trao tặng thiết thực này được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Donald Trump về hỗ trợ những thiết bị cần thiết giúp Việt Nam tăng cường khả năng ứng phó với đại dịch COVID-19.

Số máy thở này được sản xuất tại Mỹ với công nghệ tiên tiến, nhỏ gọn, dễ lắp đặt và vận hành.

Việc bổ sung thêm các máy thở cho công tác điều trị bệnh COVID-19 sẽ giúp tăng cường năng lực điều trị của Việt Nam, đặc biệt là đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 cần sự hỗ trợ của máy thở.

Ngoài số máy thở này, Chính phủ Hoa Kỳ, thông qua USAID cam kết tài trợ 9,5 triệu USD cho Việt Nam để ứng phó đại dịch COVID-19 nhằm trợ giúp cải thiện chăm sóc lâm sàng, phổ biến các thông điệp sức khỏe, tăng cường năng lực phòng xét nghiệm, cải thiện công tác giám sát dịch tễ cũng như hỗ trợ sự hồi phục của khu vực kinh tế tư nhân thông qua giảm nhẹ những tác động của đại dịch COVID-19 lên nền kinh tế Việt Nam.

GS.TS.Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ trong lĩnh vực y tế cũng như phòng, chống COVID-19. Với những máy thở được hỗ trợ lần này, Bộ Y tế giao Bệnh viện Phổi Trung ương đại diện tiếp nhận và phân phối, sử dụng.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Thủ tục xuất-nhập cảnh Lào trong giai đoạn dịch Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vẫn đang đóng các cửa ngõ biên giới và không cho phép các trường hợp du lịch phổ thông xuất-nhập cảnh dưới mọi hình thức để đảm bảo khả năng phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Cuối năm 2020 sẽ đưa vào vận hành đường dây, trạm biến áp Đông Hà - Lao Bảo

Nguyễn Tuấn |

Khi đưa vào vận hành, tuyến đường dây 220kV Đông Hà – Lao Bảo và trạm biến áp (TBA) 220kV Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) có vai trò quan trong việc giải tỏa toàn bộ nguồn năng lượng tái tạo của các nhà máy điện gió, điện mặt trời tại khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị; đảm bảo cung cấp điện nhằm phục vụ phát triển kinh - tế xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống của nhân dân trên địa bàn.

6 thí sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế đều có giải

Ngọc Bích |

Cả 6 thí sinh Việt Nam dự thi đã vinh dự mang về 2 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng và 1 bằng khen.

Hàng trăm người Lào xin chứng nhận để được ở lại Thái Lan

Tổng hợp |

Hàng trăm công dân Lào xếp hàng chờ đợi trước lãnh sự quán Lào tại tỉnh Khonkaen, đông bắc Thái Lan để xin chứng nhận trước khi được gia hạn thị thực lưu trú tại nước này.