Người Lào tấp nập sang Thái Lan để đổ xăng

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan cho biết lượng lớn người Lào đang đến tỉnh Nongkhai giáp biên giới để đổ xăng cho phương tiện, với nguồn cung dồi dào và giá thấp hơn.


Các phương tiện mang biển kiểm soát Lào thường xuyên được nhìn thấy tiếp nhiên liệu tại các trạm xăng dầu ở Thái Lan, đặc biệt là trạm xăng của PTT dọc theo đường từ Nongkhai đến Vientiane.

Ở Nongkhai, trạm xăng PTT đang bán 51.91 bath/lit xăng cao cấp, 44.5 bath/lit xăng thường và 32.59 bath/lít dầu DO, thấp hơn đáng kể so với giá nhiên liệu ở Lào và càng rẻ hơn nữa so với giá sau kỳ điều hành giá xăng dầu mới nhất của Bộ Công Thương Lào.

 

Kể từ 1/6, giá nhiên liệu tại thủ đô Viêng Chăn sau khi cập nhật là 28.070 Kíp/lit xăng cao cấp 95, 21.890 Kíp/lit xăng bình thường 91, 20.340 Kíp/lit dầu DO.

Nhiều người đang mô tả tình trạng này, được dự báo còn tiếp diễn dài, là du lịch nhiên liệu, trong bối cảnh khủng hoảng nhiên liệu tại Lào chưa có lối thoát.

Nongkhai là tỉnh giáp biên với Lào, cách thủ đô Vientiane hơn 20km về phía Nam, trong khi tỉnh sầm uất ở đông bắc Thái Lan là Udon cũng chỉ cách Lào 80km. Việc đi lại giữa hai bên đã trở nên dễ dàng kể từ khi Chính phủ Lào chính thức mở cửa biên giới từ trung tuần tháng 5.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

Lào tiếp tục thúc đẩy thuận lợi môi trường thương mại

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa tiếp tục yêu cầu các ban ngành chức năng thúc đẩy hợp lý hóa các thủ tục để tạo thuận lợi cho thương mại và tăng tốc độ vận chuyển hàng hóa và xuất khẩu hàng hóa.

Quảng Trị và Savannakhet (Lào) xem xét kết nối vùng để phát triển kinh tế

Phạm Kiên – Bá Thành |

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước CHDCND Lào của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, chiều 16/5 tại Nhà Quốc hội Lào, đồng chí Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với đồng chí Kongkeo Mivorachith, Phó Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Savanakhet.

Hoạt động xuất nhập cảnh qua Lào sôi động trở lại

Thanh Trúc |

Sau gần một tuần Chính phủ Lào chính thức mở cửa hoàn toàn các cửa khẩu quốc tế từ ngày 9/5/2022, hoạt động xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cơ bản trở lại bình thường. Đặc biệt tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, lượng người và phương tiện làm thủ tục xuất nhập cảnh mỗi ngày có sự gia tăng đáng kể trở lại sau một thời gian dài ảnh hưởng do COVID -19.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Lào

Doãn Tấn |

Ngày 16/5, tại trụ sở Quốc hội Lào, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.