Người nước ngoài tránh dịch tại Lào có thể tự gia hạn visa

PV |

Mới đây, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Lào cho biết công dân nước ngoài vẫn có thể gia hạn thị thực trong khi đang bị mắc kẹt ở Lào vì tránh dịch COVID- 19 do lệnh hạn chế qua lại biên giới và đóng cửa các chặng bay.

Dẫn thông tin từ đại diện Cục quản lý xuất nhập cảnh, thời báo Lào cho biết những khách nước ngoài đang có visa du lịch loại T-B3 có thể xin gia hạn mà không cần rời khỏi Lào. Cơ quan chức năng sẽ giảm bớt các quy trình thủ tục bình thường, bao gồm hồ sơ cá nhân, khai báo thông tin để tạo thuận lợi cho công dân nước ngoài. Cụ thể, hộ chiếu hợp lệ và 2 ảnh chụp cá nhân là đủ điều kiện để được tiếp tục gia hạn visa. Phí thanh toán có thể dùng LAK hoặc USD.

 

Điểm xin gia hạn visa tại thủ đô Vientiane là tại Cục quản lý xuất nhập cảnh, Cục quản lý người nước ngoài thuộc Bộ An ninh Lào, có trụ sở ở đối diện chợ Sáng, quận Sisattanak.

Đối với trường hợp người lao động, được cấp visa loại LA-B2, giấy phép lao động và visa có thể được gia hạn tại 2 địa điểm nói trên nếu người lao động đang sinh sống tại Vientiane. Trường hợp lao động sống ngoài thủ đô của Lào, visa vẫn phải cần xin ở Vientiane, giấy phép lao động và giấy phép lưu trú (thẻ xanh) cần phải xin gia hạn ở cơ quan Lao động và Phúc lợi xã hội có thẩm quyền.

(Nguồn: LaoTimes)

TAGS

“Lào may mắn khi chưa phát hiện ca mắc COVID-19”

PV |

Trước diễn biến phức tạp của dịch ở một số nước khu vực và thế giới, Lào đã nâng mức phòng ngừa lên cấp cao nhất.

Trung Quốc cung cấp bộ xét nghiệm COVID - 19 cho Lào

Tổng hợp |

Trung Quốc đã cung cấp cho Lào bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 khi nước này đang đối mặt với các áp lực gia tăng trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của dịch viêm phổi cấp- vốn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu.

Lào nhập khẩu trang y tế của Việt Nam

PV |

Bộ Y tế Lào vừa cho biết có kế hoạch nhập khẩu khẩu trang từ các nước láng giềng, bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc để khắc phục tình trạng khan hiếm đang diễn ra trong nước.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm KTXH lớn của cả nước

Minh Hiển |

Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là một trong những trung tâm văn hóa, thể thao, giáo dục- đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học-công nghệ phát triển của đất nước.