Nhiều tỉnh của Lào đóng cửa biên giới để tránh lây lan COVID -19

P.V |

Để phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của virus COVID -19, Lào nỗ lực đang áp dụng cac biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt, mới nhất là động thái đóng các cửa khẩu biên giới để giảm việc xuất – nhập cảnh của người nước ngoài. 

Tỉnh Attapeu vừa thông báo đóng cửa tạm thời các cửa khẩu phụ giữa Attapeu –  tỉnh Kon Tum, Việt Nam và Attapeu – tỉnh Xiengteng, Campuchia.

Cụ thể, theo thông báo ra hôm 13/3, tỉnh Attapeu sẽ đóng cửa các trạm kiểm soát biên giới tại các cửa Khẩu Phounhang huyện Vông, cửa khẩu Pho 1 khu vực Vangtat huyện Xanxay, Cửa khẩu XePien huyện Sanamxay; Cửa khẩu phụ Pho 2, 3,4,5 và 6.

 

Nếu như bắt buộc phải thực hiện xuất hoặc nhập cảnh, các cá nhân sống ở cả hai bên biên giới được phép qua cửa khẩu quốc tế Phoukeua – Bờ Y (đối với Việt Nam) và cửa khẩu quốc tế Nongnokkhien (đối với Campuchia), thông báo cho biết

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh cũng chỉ định các nhân viên y tế đến thường trực tại cửa khẩu quốc tế Phoukeua, huyện Phouvong, tỉnh Attapeu và tăng cường tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát chặt chẽ, phổ biến thông tin chính xác về phòng chống dịch bệnh.

Cùng ngày, chính quyền tỉnh Sekong cũng đã ban hành thông báo số 36 về việc đóng cửa tạm thời cửa khẩu các cửa khẩu phụ có biên giới với Việt Nam bao gồm cửa khẩu Daktaook, cửa khẩu Dakpar, cửa khẩu Tavang và cửa khẩu Kako.

Chính quyền bản và huyện được yêu cầu theo dõi chặt chẽ hơn hoạt động đánh bắt thủy sản của người dân tại khu vực đường biên giới chung với Việt Nam. Các cơ quan chức năng cũng được yêu cầu phối hợp và thông báo với phía Việt Nam về việc tạm đóng cửa khẩu. Cơ quan y tế địa phương cũng đã thiết lập địa điểm cách ly nếu xảy ra trường hợp nhiễm bệnh.

Thông báo khẩn của chính quyền tỉnh Huaphan ra hôm 12/3 đã cho biết tỉnh này sẽ chỉ duy trì việc mở cửa 4 cửa khẩu quan trọng và đóng cửa toàn bộ 10 cửa khẩu phụ trên địa bàn để phòng ngừa sự lây lan của dịch viêm phổi covid-19, Tỉnh Huaphan cũng cho biết sẽ thông báo cho các tỉnh giáp biên của Việt Nam và tăng cường các biện pháp phòng ngừa dịch tại cửa khẩu quốc tế. Theo đó, Huaphan chỉ mở cửa khẩu quốc tế Nậm Xôi-Na Mèo và Somvang-Tén Tằn thông với Thanh Hóa, cửa khẩu quốc tế Ban Dan-Chiềng Khương, cửa khẩu Pahang-Lóng Sập thông với Sơn La.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử

Trần Anh Minh |

Trong thời đại công nghệ số, mua hàng trực tuyến hiện nay đang trở thành xu thế phát triển mới, nhanh và có phần nào lấn át mô hình kinh doanh truyền thống. 

Chính quyền bác tin đồn có người nhiễm COVID-19 tại tỉnh Salavan, Lào

PV |

Mới đây, chính quyền huyện Khongsedon ở tỉnh Salavan đã lên tiếng bác bỏ thông tin sai sự thật bị lan truyền trên mạng xã hội khi cho rằng địa phương này có người chết do bệnh viêm phổi cấp gây ra bởi virus corona.

Đề xuất xây dựng khu đô thị xanh và thông minh tại Quảng Trị

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư TNG Holdings Việt Nam về đề xuất đầu tư các dự án trên địa bàn thành phố Đông Hà.

Những khó khăn của thị trường Lào tác động đến doanh nghiệp Việt Nam

Tổng hợp |

Những khó khăn thực tế về cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư của Lào sẽ tác động đến hoạt động của các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với Doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Lào như sau: