Quân đội Nga thử nghiệm thành công vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2

Minh Tâm |

Thông báo nêu rõ 28 ngày sau khi tiêm vắcxin, các dấu hiệu sinh tồn của nhóm tình nguyện viên vẫn nằm trong giới hạn bình thường.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/7 thông báo đã phát triển được một loại vắcxin "an toàn" ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sau các cuộc thử nghiệm lâm sàng trên một nhóm tình nguyện viên.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Thông báo nêu rõ 18 người đã tham gia các cuộc thử nghiệm trên và được cách ly tại bệnh viện quân y Burdenko ở thủ đô Moskva kể từ 18/6. 28 ngày sau khi tiêm vắcxin, các dấu hiệu sinh tồn của nhóm tình nguyện viên này vẫn nằm trong giới hạn bình thường. Tất cả đều không gặp bất kỳ "biến chứng hoặc tác dụng phụ nghiêm trọng nào."

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh các kết quả thử nghiệm "cho phép chúng tôi tự tin thông báo về tính an toàn và chất lượng khá tốt của vắcxin."

Nhà nghiên cứu Svetlana Volchikhina tham gia quá trình thử nghiệm cho biết sức đề kháng của các tình nguyện viên hiện rất tốt, các kháng thể vẫn tiếp tục được tạo ra và họ đã được bảo vệ trước virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, nhóm tình nguyện viên thứ hai tiếp nhận vắcxin hôm 23/6 đang được cách ly và theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Bộ Quốc phòng Nga dự kiến các cuộc thử nghiệm lâm sàng sẽ được hoàn tất vào cuối tháng Bảy này.

Trước đó, cuối tháng Năm vừa qua khi dịch bệnh COVID-19 đang ở giai đoạn đỉnh điểm tại Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc các nhà nghiên cứu quân đội đang phối hợp với các nhà khoa học phát triển loại vắcxin nói trên tại Viện Gamaleya ở thủ đô Moskva.

Theo số liệu cập nhật trên trang thống kê worldometers.info, tính đến 19h ngày 15/7, nước Nga ghi nhận tổng cộng 746.369 ca mắc COVID-19, trong đó có 11.770 ca tử vong và 523.249 ca đã bình phục.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Lào xem xét xây dựng khu kinh tế mới tại biên giới với Thái Lan

Tổng hợp |

Theo báo chí Lào, ngày 7/7 tại văn phòng chính quyền huyện Ngeun, tỉnh Xayaboury đã diễn ra hội nghị tham vấn về tính khả thi của việc xây dựng khu kinh tế đặc biệt tại khu vực cửa khẩu quốc tế Nam Ngeun. Tham dự hội nghị có Phó tỉnh trưởng Xayaboury Phengnilun Khamphanpheng, Cục trưởng Cục khuyến khích và quản lý đặc khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Champa Khamsouksay cùng đại diện Bộ Công chính và Vận tải, đại diện Cục quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ An ninh, đại diện các Bộ và ngành chức năng có liên quan.

Thái Lan mở chiến dịch đại hạ giá để giúp ngành du lịch hồi phục

PV |

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động một chương trình kích thích mua sắm kéo dài 2 tháng nhằm hỗ trợ ít nhất 10.000 doanh nghiệp liên quan đến ngành du lịch bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19.

Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị kiểm tra dự án cải tạo âu thuyền tại đảo Cồn Cỏ

Đình Tiến - Phan Vĩnh |

Ngày 10/7/2020, Đoàn công tác lãnh đạo tỉnh Quảng Trị do ông Nguyễn Văn Hùng, UBTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát và kiểm tra tiến độ dự án cải tạo âu thuyền tại đảo Cồn Cỏ.

6 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung-Tây Nguyên

K.K.S |

Ngày 9/7/2020, tại Quảng Bình, Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) vừa tổ chức lễ công bố và tôn vinh 100 sản phẩm nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2020. Trong đó, tỉnh Quảng Trị vinh dự có 6 sản phẩm được công nhận.