Savannakhet bắt giữ hơn 450kg cần sa

Tổng hợp |

Ngày 9/12 vừa qua, lực lượng biên phòng tỉnh Savannakhet phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra khám xét một căn nhà trên địa phận bản Phackha, thành phố Kaysone Phomvihane tỉnh Savannakhet.

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện 11 gói cần sa ép khô có trọng lượng 468kg, chủ nhân của số lượng cần sa trên đã bỏ trốn trước đó. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã thu giữ số hàng cấm trên và bàn giao cho lực lượng công an điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

 

Theo điều 146, mục 5, Bộ luật Hình sự Lào quy định việc tàng từ 3 đến 10 kg cần sa thô cho mục đích thương mại sẽ bị phạt tù từ 3 đến 12 tháng và nộp 500 nghìn đến 5 triệu Kíp. Nếu số lượng tàng trữ vượt quá 10 Kg, đối tượng sẽ chịu án tù 12 đến 36 tháng và nộp phạt 5-20 triệu Kíp.

Tuy nhiên, từ năm ngoái Chính phủ Lào cũng đang nghiêm túc thực hiện nghiên cứu tiềm năng của cần sa ứng dụng trong ngành y và các tác động đến kinh tế, xã hội và chính trị.

 
 

Hiện tại, việc trồng cần sa tại Lào được xem là vi phạm pháp luật, tuy nhiên, nhiều người dân bản địa vẫn trồng một lượng cần sa nhất định để điều trị các chứng giảm đau và mệt mỏi.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Quảng Trị: Lại phát hiện nhiều người dương tính với ma túy ở Bar Nonstop

Hàn Nguyên |

Trong năm 2020, lần thứ 2 Công an TP. Đông Hà phát hiện ở quán Bar Nonstop có nhiều người dương tính với chất ma túy.

Phát hiện hơn 20kg ma túy trong kiện hàng gửi chuyển phát nhanh

Thành Chung |

Tổng cục Hải quan và Công an TP.HCM phát hiện 9 kiện hàng xuất nhập khẩu chứa nhiều loại ma túy, với số lượng hơn 20kg, trong đó có hơn 700g heroin giấu tinh vi.

Gần 1.200 đối tượng tội phạm về ma túy đang bị truy nã

Việt Cường |

Nhiều đối tượng truy nã phạm tội về ma túy cấu kết thành băng nhóm, tiếp tục mua bán ma túy, tự trang bị vũ khí để chống trả lại lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

7 người Lào bị bắn chết liên quan đến hoạt động cần sa trái phép tại Mỹ

Tổng hợp |

Nhà chức trách bang California, Mỹ phát hiện 7 nạn nhân được cho là người Lào bị giết tại một khu vực nông thôn hoạt động trồng cây cần sa bất hợp pháp.