7 người Lào bị bắn chết liên quan đến hoạt động cần sa trái phép tại Mỹ

Tổng hợp |

Nhà chức trách bang California, Mỹ phát hiện 7 nạn nhân được cho là người Lào bị giết tại một khu vực nông thôn hoạt động trồng cây cần sa bất hợp pháp.

Theo đó, cảnh sát cho biết 6 người bị bắn chết tại chỗ, và nạn nhân thứ 7 là một phụ nữ, tử vong khi được đưa vào bệnh viện, tất cả đều là người Lào.

 

Theo đó, những nạn nhân nằm trong số 20 người sống tại một khu nhà ở Aguanga, thuộc khu vực nông thôn bang California trong điều kiện tạm bợ với một khu vườn ươm giống và các phương tiện được sử dụng để sản xuất cần sa, theo trang ABC. Chủ sở hữu khu nhà này được liên hệ và nói không biết về các hoạt động trên.

Tại đây, nhà chức trách mô tả quy mô hoạt động “không phải là nhỏ” khi thu giữ được gần 500 Kg cần sa và hàng trăm cây cần sa, tất cả được tách tinh dầu THC để bào chế thành thuốc gây nghiện.

Hiện động cơ gây án vẫn đang trong quá trình điều tra, cảnh sát trưởng vùng Riverside County, Chad Bianco cho biết tuần trước rằng hoạt động cần sa trái phép vẫn gây ra đe dọa chết người một cách thường xuyên, bất chấp việc tiểu bang đã hợp pháp hóa cần sa giải trí.

Cơ quan điều tra liên bang FBI cũng đã được liên hệ để hỗ trợ bởi nhà chức trách địa phương tin rằng quy mô hoạt động của đường dây có thể nằm ở những bang khác, bằng chứng từ một số phương tiện ở hiện trường, được đăng ký ngoài California.

Chad Bianco cho biết những người ở khu vực gần hiện trường đều là các nhân chứng hoặc nguy cơ trở thành nạn nhân của hoạt động tội phạm này, mà tất cả đều là người Lào. Vị này cũng nhận định cuộc điều tra có thể vượt ra ngoài lãnh thổ nước Mỹ.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Vì sao con người sử dụng sữa bò, dê mà không dùng sữa lợn?

PV |

Mặc dù thịt lợn là một trong những thực phẩm chủ đạo của con người, điều đáng ngạc nhiên là nhiều người lại nhắc đến sữa lợn với cảm giác buồn nôn.

Trao giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”

Nguyên Đồng |

Huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vừa tổ chức công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ” với diện tích 23,67 hecta cho HTX Sản xuất kinh doanh hồ tiêu Vĩnh Linh. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Trị được chứng nhận “Sản xuất hồ tiêu theo tiêu chuẩn nông nghiệp hữu cơ”.

Doanh nghiệp Việt Nam tham gia thăm dò quặng vàng tại Lào

Tổng hợp |

Công ty TNHH Lục Giao, một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Mỏ vàng HD Xaysomboun và Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng Lào về hoạt động thăm dò quặng vàng tại tỉnh Xaysomboun, miền Bắc Lào.

Sẽ có đường bay Việt Nam-Lào vào cuối tháng 9

PV |

Với 6 đường bay quốc tế được mở trong tháng 9, dự kiến mỗi tháng có 20.000 người nhập cảnh Việt Nam qua sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Cần Thơ.