Sinh viên Lào tiếp tục quan tâm đến học tiếng Trung Quốc

Tổng hợp |

Ngành học tại trường Đại học Quốc gia Lào có nhiều người đăng ký dự tuyển nhất cho năm học 2021-2022 là ngôn ngữ Trung Quốc, tiếp sau là tiếng Anh.

Năm nay, Trường Đại học Quốc gia Lào (NUOL) đề xuất Bộ Giáo dục và Thể thao nước này phê duyệt hạn ngạch 7.395 sinh viên mới, trong khi có đến 15.000 người đã nộp hồ sơ dự tuyển vào trường trong năm nay.

Cũng như mọi năm, xu hướng sinh viên có nguyện vọng học tiếng Trung Quốc ở mức cao với hy vọng sẽ tìm kiếm được cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp trong bối cảnh nhiều dự án của Trung Quốc tại Lào đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực trong nước, đặc biệt là tuyến đường sắt Lào-Trung chuẩn bị đi vào hoạt động trong cuối năm nay.

 

Phó Hiệu trưởng NUOL, ông Khamphong Nammavongmixay cho biết con số chỉ tiêu cuối cùng của trường sẽ được công bố sớm, hiện công tác chuẩn bị thi tuyển đang được tiến hành, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 11/9 tới.

Kết quả dự kiến ​​sẽ được công bố vào ngày 8/10 và các lớp học sẽ bắt đầu khi được Bộ phê duyệt sau khi kết quả được công bố, ông Khamphong cho biết. Các nhà chức trách sẽ thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa để đảm bảo sức khỏe của sinh viên và giảng viên nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trong các kỳ thi tuyển sinh bằng cách trang bị những yếu tố phòng ngừa cần thiết, đồng thời áp dụng biện pháp giãn cách, gia tăng số lượng phòng thi để đảm bảo không có nguy cơ lây nhiễm.

Bốn trường đại học khác của Lào bao gồm Đại học Khoa học Y tế ở Vientiane, Đại học Souphanouvong ở tỉnh Luang Prabang, Đại học Champassak và Đại học Savannakhet, cũng sẽ tiếp nhận hàng nghìn sinh viên mới trong năm học tới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Học sinh, sinh viên được miễn, giảm học phí vì dịch COVID-19

Yến Anh |

Nhiều địa phương và các trường học đã công bố miễn, giảm, không tăng học phí để hỗ trợ học sinh, sinh viên trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

127 sinh viên, cán bộ y tế Huế lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch

Phúc Đạt |

127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên ở Thừa Thiên Huế đã lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19.

Sinh viên Lào được tạo điều kiện quay lại học tập ở Việt Nam

Tổng hợp |

Các cơ quan quản lý giáo dục Lào đã cho phép tổng số 102 sinh viên Lào trở lại Việt Nam để tiếp tục học tại một số trường đại học.

Đang ngồi chơi, nữ sinh viên bị đá rơi trúng đầu tử vong

Q.Vinh |

Đang ngồi chơi dưới suối, nữ sinh viên ở tỉnh Quảng Nam bất ngờ bị đá từ trên thác rơi trúng đầu dẫn đến tử vong.