Thái Lan: Nổ nhà máy hóa chất ở ngoại ô Bangkok, sơ tán khẩn dân

Phương Oanh |

Vụ nổ xảy ra vào 2 giờ 50 sáng tại nhà máy hóa chất Ming Dih chuyên sản xuất xốp ở ngoại ô Bangkok, làm ít nhất 21 người bị thương. Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân sống xung quanh.

Một vụ nổ lớn gây hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 5/7 tại một nhà máy hóa chất ở Samut Prakan, ngoại ô thủ đô Bangkok, đã làm ít nhất 21 người bị thương.

Báo Bangkok Post đưa tin vụ nổ xảy ra vào 2 giờ 50 sáng tại nhà máy hóa chất Ming Dih chuyên sản xuất xốp.

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: bangkokpost.com)
Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: bangkokpost.com)

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, 5 hoặc 6 kho hàng của nhà máy này đang chứa khoảng 50 tấn hóa chất.

Hỏa hoạn sau đó đã bùng phát dữ dội tại nhà máy. Các tòa nhà và nhà dân xung quanh trong vòng bán kính 1km cũng bị hư hại.

Một số hình ảnh trên các phương tiện truyền thông cho thấy những ngôi nhà gần đó bị vỡ cửa sổ và những đống đổ nát trên đường phố, trong khi khói đen bao phủ khu vực thậm chí vài giờ sau đó. Hơn 30 xe chữa cháy đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Vụ nổ cũng đã làm rung chuyển Sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, song chưa có chuyến bay nào bị thông báo hủy vì sự cố này.

Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán khẩn cấp người dân sống xung quanh nhà máy bán kính 5km vì lo ngại hóa chất rò rỉ gây thêm các vụ nổ. Các trung tâm sơ tán khẩn cấp đã được thiết lập tại trường học và trụ sở chính quyền.

Hiện ngọn lửa đã được kiểm soát song chưa hoàn toàn được dập tắt. Lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ nổ.

 (Nguồn: TTXVN)

Cháy rừng ở Thừa Thiên-Huế có nguy cơ ảnh hưởng vận hành an toàn điện

Đức Dũng |

Truyền tải điện Thừa Thiên-Huế đã phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương để triển khai các biện pháp chữa cháy rừng khẩn cấp để ngăn chặn nguy cơ cháy lan.

Cộng đồng chung tay phòng, chống cháy rừng

Trần Anh Minh |

Thời điểm này, tỉnh Quảng Trị đang bước vào cao điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ luôn ở mức cao, hanh khô diễn ra trên diện rộng nên nguy cơ xảy ra cháy rừng rất lớn. Trước tình hình này, Chi cục Lâm nghiệp tích cực phối hợp với các địa phương có rừng và các chủ rừng triển khai các giải pháp chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng. Đặc biệt, phát huy tối đa trách nhiệm của cộng đồng, hộ nhận khoán bảo vệ rừng, các chủ rừng để công tác phòng, chống cháy rừng được triển khai có hiệu quả.

Thừa Thiên-Huế: Huy động tối đa lực lượng để khống chế cháy rừng

Đỗ Trưởng |

Các lực lượng chữa cháy của địa phương đã phát quang nhiều cây cối và phun nước quanh Trạm Kiểm định đạn dược T264-K890 nhằm tạo đường băng cản lửa không để lan rộng.

Khống chế thành công vụ cháy rừng phòng hộ ở Thừa Thiên - Huế

Công Điền |

Sau 20 giờ nỗ lực các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã dập tắt đám cháy rừng xảy ra tại tiểu khu 159, thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.