Thượng Hải sơ tán thêm hàng chục nghìn người tránh bão Chanthu

PV |

Ngoài việc sơ tán người dân, chính quyền thành phố cũng đã hủy bỏ 150 chuyến xe buýt đường dài, đình chỉ một số dịch vụ quá cảnh hàng hải và đường sắt, đồng thời đóng cửa 112 điểm du lịch.

Gần 330.000 người ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã được sơ tán khi bão Chanthu, cơn bão số 14 trong năm, gây mưa to gió mạnh tại thành phố này.

Trung tâm khí tượng Thượng Hải cho biết bão Chanthu được dự báo sẽ vẫn hoạt động trên vùng biển cách Thượng Hải từ 100km đến 200km về phía Đông từ đêm 13-15/9 trước khi suy yếu và di chuyển theo hướng Đông Bắc vào ngày 16/9.

Do ảnh hưởng của bão, các khu vực của Thượng Hải được dự báo sẽ có lượng mưa lên tới 250 mm trong khoảng thời gian trên.

Chèn bao cát để tránh lụt tại một trường tiểu học ở Thượng Hải, Trung Quốc, khi bão Chanthu đổ bộ ngày 13/9/2021. (Ảnh: AFP/ TTXVN)
Chèn bao cát để tránh lụt tại một trường tiểu học ở Thượng Hải, Trung Quốc, khi bão Chanthu đổ bộ ngày 13/9/2021. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngoài việc sơ tán người dân, chính quyền thành phố cũng đã hủy bỏ 150 chuyến xe buýt đường dài, đình chỉ một số dịch vụ quá cảnh hàng hải và đường sắt, đồng thời đóng cửa 112 điểm du lịch.   

Cũng liên quan đến bão Chanthu, Trung tâm khí tượng tỉnh của tỉnh Giang Tô (Jiangsu) phía Đông Trung Quốc chiều 13/9 đã ban hành lệnh cảnh báo màu vàng - mức báo động cao thứ ba đối với cơn bão này.

Theo đó giới chức giáo dục ở thành phố Nam Thông của tỉnh này ngày 14/9 đã ra lệnh tạm đóng cửa các trường mẫu giáo, tiểu học và trung học.

(Nguồn: TTXVN)

Trung Quốc: Bão Chanthu tiến sát Thượng Hải, sóng biển cao tới 8m

Lê Ánh |

Ngày 13/9, bão Chanthu đã tiến đến gần vùng ven biển của thành phố Thượng Hải gây ra những cột sóng cao tới 8m, ít nhất 28.000 người đã được sơ tán do lo ngại bão có thể gây sạt lở đất trong đêm.

Người dùng có thể hứng chịu “ngày tận thế Internet” vì bão Mặt trời

Phương Linh |

Một cơn bão mặt trời khắc nghiệt có thể đẩy thế giới vào “ngày tận thế Internet,” khi mà kết nối mạng sẽ bị hỏng trong nhiều tuần hoặc vài tháng ở cùng một thời điểm.

Khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5, chủ động ứng phó mưa lũ

PV |

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 6384/VPCP-NN truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 5 và chủ động ứng phó mưa lũ.

Hình ảnh bão Chanthu tàn phá Philippines

Thanh Hảo |

Trận cuồng phong càn quét các đảo cực bắc của Philippines hôm nay (12/9), gây ngập lụt và mất điện ở nhiều nơi, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.