Tỉnh Savannakhet tăng cường kiểm soát người xuất-nhập cảnh tại biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Tỉnh trưởng Savannakhet Santiphab Phomvihan vừa có chuyến thăm và làm việc tại cửa khẩu quốc tế Den Savanh (Lao Bảo, Hướng Hoá, Quảng Trị) để chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống nguy cơ lây lan Covid-19 đối với hoạt động qua lại biên giới trong bối cảnh nước láng giềng Việt Nam đang xảy ra làn sóng dịch bệnh thứ 2, cũng như tình hình dịch bệnh trong khu vực, bao gồm các nước láng giềng với Lào cũng đang diễn biến phức tạp.

Làm việc với cơ quan quản lý cửa khẩu Dan Savanh, tỉnh trưởng Savannakhet Santiphab Phomvihan cho biết Lào và Việt Nam có đường biên giới chung kéo dài từ Bắc đến Nam, vì vậy các thành phần chức năng rất cần tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do Trung ương và chính quyền tỉnh ban hành.

 

Tuy nhiên, nhận định công tác quản lý còn đang gặp nhiều khó khăn do lực lượng cán bộ chức năng mỏng, chưa thể thực hiện kiểm soát, tuần tra toàn diện, vì vậy vẫn còn xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép dọc tuyến biên giới, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh, Tỉnh trưởng Savannakhet kêu gọi chính quyền các huyện giáp biên tổ chức kiểm tra, xác minh tình hợp pháp của người nước ngoài nhập cảnh, sinh sống và làm việc tại địa phương để thuận tiện cho công tác quản lý. Nếu phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, cần tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng phía Việt Nam để tiến hành trao trả theo quy định.

Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát trong khu vực, tỉnh Savannakhet là một trong các địa phương tiếp nhận nhiều trường hợp nhập cảnh, đặc biệt là lao động Lào trở về từ Thái Lan, lên đến hàng chục nghìn người.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam vươn lên dẫn đầu thế giới

Xuân Anh |

Giá giao dịch gạo 5% tấm của Việt Nam trên thị trường thế giới đang cao nhất, cao hơn gạo cùng loại của Thái Lan 20 USD/tấn, hơn Pakistan 70 USD/tấn và cao hơn gạo Ấn Độ 115 USD/tấn.

Cuba khẳng định có thể sản xuất 4 loại vắcxin ngừa COVID-19

Lê Hà - Lê Hiền |

Viện Carlos Finlay khẳng định sẽ lựa chọn các chuyên gia có năng lực nhất phụ trách mỗi công đoạn nghiên cứu để đạt tiến độ nhanh nhất có thể trong việc bào chế vắcxin COVID-19.

Thái Lan chuẩn bị mở cửa trở lại toàn bộ các trường học

Ngọc Quang |

Giới chức Thái Lan đã cho phép các trường học trên toàn quốc mở cửa hoạt động bình thường từ ngày 13/8, trong bối cảnh Thái Lan đã trải qua gần 3 tháng không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

UNESCO tổ chức Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020

PV |

UNESCO phối hợp với Đại sứ quán Đức tại Hà Nội tổ chức Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 "Lan tỏa sự quan tâm, chia sẻ tầm nhìn về đa dạng văn hóa".