Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới

Bắc Hiệp |

Người tiêu dùng Trung Quốc dự kiến sẽ chi hàng chục tỷ nhân dân tệ cho mọi thứ, từ thực phẩm tươi sống đến hàng xa xỉ trong lễ hội mua sắm trực tuyến Ngày Độc thân (11/11) năm nay.

Ngày Độc thân 11/11 được coi như mỏ vàng đối với các công ty thương mại điện tử của Trung Quốc. Đây là dịp để Alibaba, JD.com và Pinduoduo công bố các chương trình khuyến mãi triệt để cho người tiêu dùng. Năm ngoái, người Trung Quốc đã chi 38,4 tỷ USD cho các nền tảng thương mại điện tử Tmall và Taobao của Alibaba.

 

Ngày Độc thân năm nay sẽ được coi như một chiếc nhiệt kế đánh giá mức độ tiêu thụ của người dân Trung Quốc, quốc gia duy nhất tăng trưởng kinh tế sau khi kiểm soát thành công đại dịch COVID-19.

Các nhà phân tích kỳ vọng người tiêu dùng Trung Quốc sẽ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm nhập khẩu và các thương hiệu xa xỉ của nước ngoài, vì nhiều du khách Trung Quốc đã không thể đi du lịch quốc tế do đại dịch hạn chế việc đi lại.

Một cuộc khảo sát của công ty tư vấn Oliver Wyman cho thấy 86% người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng chi tiêu tương đương hoặc nhiều hơn so với lễ hội Ngày Độc thân năm ngoái.

Năm 2018, người tiêu dùng Trung Quốc chi khoảng 770 tỷ nhân dân tệ (116,3 tỷ USD) cho các mặt hàng xa xỉ, chiếm khoảng 1/3 tổng chi tiêu toàn cầu, với mỗi hộ gia đình mua hàng xa xỉ chi tiêu trung bình 80.000 nhân dân tệ mỗi năm (12.089 USD), theo số liệu năm 2019 của công ty McKinsey.

Theo báo cáo của công ty tư vấn Bain & Company, doanh số bán hàng điện tử và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cũng sẽ tăng lên do ngày càng có nhiều người làm việc tại nhà và chú ý đến sức khỏe của họ hơn trong bối cảnh đại dịch.

Để giúp người bán hàng thu về tối đa lợi nhuận, các nền tảng trực tuyến đã kéo dài thời gian diễn ra lễ hội mua sắm trong năm nay với hy vọng thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cả Alibaba và JD.com, hai công ty thương mại điện tử lớn nhất của đất nước, bắt đầu giảm giá vào ngày 21/10. 

Tang Chenghui, một kỹ sư điện sống ở Bắc Kinh coi Ngày Độc thân là cơ hội để tích trữ đồ ăn nhẹ và các sản phẩm nhập khẩu như sữa từ Úc. Trước thềm lễ hội, Tang đặt trước 3 hộp trứng vịt lộn, 10 gói sữa bột đậu nành, hai hộp sữa chua, cà phê và rượu.

“Tôi sẽ mua nhiều đồ ăn nhẹ hơn trong năm nay vì tôi vừa chuyển đến một căn hộ mới và có đủ chỗ để trữ đống đồ ăn nhẹ mà tôi thích. Các sản phẩm này thực sự rất rẻ trong đợt giảm giá Ngày Độc thân”, Tang nói.

(Nguồn: AP)

TAGS

Người dân Lào nô nức tham gia lễ hội Mãn chay 2020

Tổng hợp |

Sáng nay 2/10, người dân và Phật tử trên cả nước Lào nô nức thực hiện các nghi lễ văn hóa truyền thống để chào mừng lễ hội Mãn chay thường niên (Ok Phansa) 2020.

Độc đáo lễ hội 'phá Trằm' hơn 300 năm, thu hút ngàn người tham dự

Công Điền |

Năm nay dù diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lễ hội dân gian “phá Trằm” ở tỉnh Quảng Trị vẫn thu hút hàng ngàn người tham dự. 

Lễ hội đua thuyền ở làng Gia Độ

Lê Văn Hà |

Cứ ba năm một lần, vào ngày mồng 4 và mồng 5 tháng Giêng âm lịch, tại ngã ba Gia Độ, thuộc làng Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) lại diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống đông vui, náo nhiệt và không kém phần linh thiêng giữa hơi thở nồng nàn của mùa Xuân đón Tết cổ truyền còn đọng lại muôn nơi.

Lễ hội ARiêu Ping của người Pa Cô

Lê Văn Hà |

Lễ hội A riêu Ping của đồng bào Pa Cô ở miền tây Quảng Trị là một lễ hội tưng bừng, hoành tráng, trang trọng, chu đáo hơn so với các lễ hội khác, nhất  là lễ hội này được tổ chức chính thống 10 năm một lần của họ trên những cánh rừng đại ngàn Trường Sơn bao la, hùng vĩ.