Trung Quốc cung cấp bộ xét nghiệm COVID - 19 cho Lào

Tổng hợp |

Trung Quốc đã cung cấp cho Lào bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19 khi nước này đang đối mặt với các áp lực gia tăng trong việc ngăn chặn sự xuất hiện của dịch viêm phổi cấp- vốn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu.

Theo Xinhua, ngoài bộ dụng cụ xét nghiệm, Bắc Kinh cũng sẽ cung cấp cho Lào trang thiết bị và vật tư y tế phục vụ cho việc phòng ngừa COVID-19, trong đó bao gồm đồ bảo hộ và khẩu trang y tế.

 

Ở chiều ngươc lại, Lào cũng đã ủng hộ cho Trung Quốc trong khi nước này vật lộn để kiểm soát dịch, bao gồm vật tư y tế và tiền, tổng giá trị khoảng 700.000 USD.

Nói với Tân Hoa Xã, Đại sứ Trung Quốc tại Lào Jiang Zaidong khẳng định Trung Quốc sẵn sàng cung cấp cho Lào trang thiết bị y tế cần thiết theo chủ trương tăng cường hợp tác, hỗ trợ quốc tế nhằm ngăn chặn và kiểm soát COVID-19.

Cũng theo Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong, Lào đang đối mặt với nguy cơ cao để xảy ra COVID-19 ở nước này do người nhập cảnh từ các vùng dịch trên thế giới. Do thiếu hụt nghiêm trọng về trang thiết bị y tế, Lào rất cần các nguồn viện trợ từ nước ngoài.

Kể từ 18/3, chính phủ Lào cũng tuyên bố đóng cửa toàn bộ các trường học cả nước, ngừng cấp thị thực cho khách nước ngoài trong vòng 30 ngày và hàng loạt các biện pháp mạnh khác để phòng ngừa COVID-19.

Chính phủ Lào cũng yêu cầu đóng cửa các tụ điểm giải trí, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, hối thúc cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về các biện pháp phòng ngừa COVID-19.

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cũng kêu gọi người dân tăng cường việc tự trồng trọt và chăn nuôi tại gia đình để đảm bảo nguồn thực phẩm khi nước này xảy ra kịch bản nghiêm trọng hơn, dẫn đến việc phải phong tỏa biên giới và dòng hàng hóa nhập khẩu.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào nhập khẩu trang y tế của Việt Nam

PV |

Bộ Y tế Lào vừa cho biết có kế hoạch nhập khẩu khẩu trang từ các nước láng giềng, bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc để khắc phục tình trạng khan hiếm đang diễn ra trong nước.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm KTXH lớn của cả nước

Minh Hiển |

Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là một trong những trung tâm văn hóa, thể thao, giáo dục- đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học-công nghệ phát triển của đất nước.

Nông dân Lào bảo vệ nguồn cung lương thực trong bối cảnh đại dịch COVID- 19

Ekaphone Phouthonesy |

Theo một chuyên gia kinh tế cấp cao, người tiêu dùng Lào sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng như ở các nước khác nếu chuỗi cung ứng quốc tế bị gián đoạn do đại dịch COVID- 19.

5 thôn ở thị trấn Cửa Tùng chuyển thành khu phố

PV |

Ngày 18/3/2020, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 730/QĐ-UBND về việc chuyển thôn thành khu phố thuộc thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).