Trung Quốc: Động đất tại Tứ Xuyên, ít nhất 2 người đã thiệt mạng

Phương Hồ |

Theo Tân Hoa xã, bước đầu đã xác định được ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong trận động đất ở Tứ Xuyên, là người dân làng Caoba, thị trấn Fuji.

Công tác cứu hộ, cứu nạn đã được các lực lượng và chính quyền sở tại thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc triển khai khẩn cấp sau khi xảy ra trận động đất có độ lớn 6,0 lúc sáng sớm ngày 16/9.

Theo Tân Hoa xã, bước đầu đã xác định được ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương trong cơn địa chấn này, là người dân làng Caoba, thị trấn Fuji.

Nhiều ngôi nhà bị hư hại trong trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 16/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Nhiều ngôi nhà bị hư hại trong trận động đất tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, ngày 16/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trận động đất cũng làm sập một số ngôi nhà.

Cơ quan cứu hộ động đất tỉnh Tứ Xuyên đã kích hoạt phản ứng tình trạng khẩn cấp cấp độ 2 - mức cao thứ hai trong thang ứng phó với tình trạng khẩn cấp gồm 4 cấp độ của Trung Quốc.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Lô Châu đã triển khai ứng phó khẩn cấp cấp độ 1 và cử nhân viên đến điều tra thảm họa cũng như tiến hành công tác cứu hộ.

 (Nguồn: TTXVN)

Động đất ở Trung Quốc: Tâm chấn ở độ sâu 10km, kích hoạt phản ứng khẩn

Phương Hồ |

Trận động đất xảy ra tại địa điểm cách thành phố Trùng Khánh khoảng 120km về phía Tây Nam. Đây là siêu đô thị của Trung Quốc với khoảng 30 triệu dân.

Động đất mạnh tại Mexico, cảnh báo nguy cơ xuất hiện sóng thần

Trần Quyên |

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất ở bang Guerrero của Mexico mạnh 7,4 độ và Hệ thống cảnh báo sóng thần Mỹ đã phát thông báo về nguy cơ xuất hiện sóng thần.

Haiti xác nhận hơn 2.200 người thiệt mạng do động đất hôm 14/8

PV |

Theo thống kê, số người bị thương cũng tăng lên tới 12.763 người, phần lớn ở các bang Sur, Nippes và Grand Anse, nơi cũng ghi nhận số người thiệt mạng cao nhất.

Động đất ngoài Biển Đông, tuần sau có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới

Văn Phúc |

Theo cơ quan cảnh báo thiên tai, gần nửa đêm qua 21-8, một động đất đã xảy ra ở Biển Đông. Dự báo tuần sau trên Biển Đông sẽ có áp thấp nhiệt đới.