Trung Quốc hỗ trợ Lào chống COVID-19

PV |

Ngày 26/3, Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào thông báo chính phủ nước này sẽ hỗ trợ chặt chẽ với Lào để phòng chống dịch viêm phổi COVID-19.

 

“Đảng và Chính phủ Trung Quốc quan tâm cao độ hợp tác với Lào trong việc phòng chống và kiểm soát dịch COVID-19. Kể từ khi dịch bắt đầu lây lan, Trung Quốc đã cung cấp cho Lào tổng cộng 2.016 bộ xét nghiệm COVID-19, 5.000 bộ quần áo bảo hộ, 400.000 khẩu trang y tế N95. Ngoài ra, 20.000 bộ thiết bị xét nghiệm COVID-19 khác cũng sẽ sớm được cung cấp cho Lào thông qua quỹ từ thiện của tỷ phú Jack Ma”, báo KPL dẫn thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc.

Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế của Lào trong chiến dịch đối phó với COVID-19 và cung cấp hỗ trợ phù hợp để người dân Lào có thể an toàn và yên tâm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chính quyền nhiều địa phương của Trung Quốc bao gồm có Vân Nam, Hồ Nam, Trùng Khánh, Thượng Hải, Hiệp hội phát triển kinh tế Trung-Á, Liên đoàn doanh nhân Trung Quốc, Ngân hàng ICBC tại Vientiane, cộng đồng người Trung Quốc tại Lào… cũng đã và đang cung cấp các khoản quyên góp và trang thiết bị y tế cho Lào.

Ngoài ra, chính phủ Trung Quốc cũng cho biết sẽ hỗ trợ đào tạo nghiệp vụ và cử chuyên gia có kinh nghiệm về dịch tễ học trao đổi kinh nghiệm với cán bộ y tế Lào trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch và điều trị bệnh nhân.

(Nguồn: KPL)

TAGS

Lào xác nhận 6 ca nhiễm COVID-19

P.V |

Chiều nay 26/3, thông tấn nhà nước Lào KPL dẫn thông tin từ họp báo của Bộ Y tế về tình hình phòng chống dịch COVID-19 tại nước này cho biết Lào ghi nhận thêm các ca nhiễm COVID-19 mới.

Lào xác nhận có bệnh nhân COVID-19 thứ 3

P.V |

Bệnh nhân thứ 3 được xác định nhiễm COVID-19 ở thành phố Vientiane, đã từng tiếp xúc với bệnh nhân số 2, người đàn ông làm việc tại khách sạn Crowne Plaza.

Lào thúc đẩy sản xuất trong nước nhằm đối phó COVID-19

PV |

Chính phủ Lào vừa triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID- 19 gây ra cho nền kinh tế Lào. 

Lào hạn chế hoạt động Tết năm mới, đóng cửa tụ điểm giải trí

P.V |

Chính phủ Lào ban hành quy định ngày 19/3 thông báo Tết năm mới “Bun Pimay” 2020 sẽ diễn ra trong các ngày 13-16/04 tới. Ngày 11/04 (thứ 7) lấy làm ngày làm việc bình thường và nghỉ bù vào ngày 17/04 (thứ 6 tuần tiếp theo).