Tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp khi tuyển Thái Lan "tự bắn vào chân mình"

Nguyễn Đăng |

Cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 của tuyển Việt Nam đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là đội tuyểnThái Lan bất ngờ bị đội tuyển Indonesia cầm hòa 2-2.

Tuyển Thái Lan suy sụp khi hòa tuyển Indonesia

Trước lượt trận tối 3.6, tuyển Thái Lan (8 điểm) có cơ hội soán ngôi đầu bảng của Việt Nam nếu giành chiến thắng. Họ đã 2 lần dẫn trước nhờ công của Narubadin và Adisak, thế nhưng 2 tình huống thiếu tập trung của hàng phòng ngự đã khiến họ trả giá, khi để cho Agung và Evan Dimas gỡ hòa 2-2. Kết quả này khiến Thái Lan chỉ có 9 điểm/6 trận, thua Việt Nam 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tuyển Thái Lan (áo xanh) 2 lần dẫn trước Indonesia nhưng không bảo vệ được thành quả. Ảnh: AFC.
Tuyển Thái Lan (áo xanh) 2 lần dẫn trước Indonesia nhưng không bảo vệ được thành quả. Ảnh: AFC.

Lỡ cơ hội soán ngôi đầu bảng, người Thái đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022. "Việc chỉ có 1 điểm khi để cho Indonesia cầm hoà 2-2 khiến cơ hội đi tiếp vào vòng sau của tuyển Thái Lan đã trở nên khó gấp trăm nghìn lần", tờ SMM bình luận.

Trong khi đó, tờ Siam Sport nhìn nhận tuyển Thái Lan đã tự làm khó mình khi vứt đi cơ hội ở trận gặp Indonesia. Họ cho rằng đội nhà sẽ rất mệt mỏi nếu muốn giành vé vào vòng loại thứ 3. Trong khi đó, trang chủ của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) nhấn mạnh kết quả là "một đòn giáng mạnh" vào tham vọng của thầy trò ông Akira Nishino.

Hai trận còn lại, tuyển Thái Lan sẽ gặp UAE (7.6) và Malaysia (15.6). Đây là 2 đội đang có cùng 9 điểm với Thái Lan. Nếu muốn nuôi cơ hội đi tiếp, bầy "Voi chiến" cần phải có tối đa 6 điểm. Nhưng đó sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn và bản thân Thái Lan cũng không còn quyền tự quyết để tranh ngôi đầu bảng.

Truyền thông Thái Lan rất thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: AFC.
Truyền thông Thái Lan rất thất vọng với màn trình diễn của đội nhà. Ảnh: AFC.

Niềm vui trọn vẹn cho tuyển Việt Nam

Cũng như Thái Lan, cơ hội đi tiếp của Malaysia đã giảm xuống đáng kể sau khi thua UAE 0-4. Họ cũng thi đấu nhiều hơn tuyển Việt Nam 1 trận nhưng vẫn kém 2 điểm.

Với tình thế hiện tại, tuyển Việt Nam chỉ cần thắng Indonesia ở lượt đấu hôm 7.6 là sẽ tiếp tục đứng đầu bảng và và có cơ hội cực lớn để đứng trong Top 12 đội đi tiếp (8 đội nhất bảng cùng 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất). Nếu làm được điều này, tuyển Việt Nam sẽ có 14 điểm và bỏ xa Malaysia (không thi đấu hôm 7.6) và có thể cả Thái Lan (gặp tuyển UAE hôm 7.6).

Đây là điều nằm trong khả năng của thầy trò ông Park Hang-seo. Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn, đội hình chất lượng hơn. Bên cạnh đó, thầy Park chắc chắn đã biết được ít nhiều cách chơi của đối thủ, nhờ việc trực tiếp xem đối thủ thi đấu trước Thái Lan.

 

Với những gì đã thể hiện, tuyển UAE mới là đối thủ đáng ngại nhất của tuyển Việt Nam để tranh ngôi nhất bảng. Họ cụ thể hoá lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị chu đáo bằng chiến thắng 4-0 trước Malaysia với cú đúp của Ali Mabkhout và cầu thủ nhập tịch De Lima.

Đáng chú ý, đây chính là 2 cầu thủ được huấn luyện viên Malaysia, ông Tan Cheng Hoe lưu ý với đội nhà trước trận đấu nhưng các học trò của ông không thể nào phong tỏa được 2 mũi tấn công xuất sắc này.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bảo Quân và giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp

Nguyễn Minh Đức |

Cầu thủ Nguyễn Lê Bảo Quân, sinh năm 2010, ở thôn Linh An, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong có sự khởi đầu ấn tượng và gặt hái nhiều thành công trong các giải bóng đá U11 Quảng Trị. Bảo Quân hiện là học viên Trung tâm đào tạo trẻ SHB Đà Nẵng, thành viên nòng cốt của Đội U11 SHB Đà Nẵng. Với năng khiếu sẵn có, cùng với việc được đào tạo bài bản, cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ trên con đường theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp.

Tay vợt xuất sắc của bóng bàn Quảng Trị

Minh Đức |

Anh Lê Minh Anh Tài, sinh năm 1998, ở Khu phố 11, Phường 5, TP.Đông Hà (Quảng Trị là một trong những tay vợt xuất sắc hàng đầu của bóng bàn Quảng Trị. Hơn 10 năm gắn bó với bộ môn này, Anh Tài đã gặt hái nhiều thành công ấn tượng trong giải thể thao học đường cấp tỉnh, toàn quốc và Đại hội TDTT tỉnh. Anh còn là một HLV môn bóng bàn giỏi khi “truyền lửa” đam mê bóng bàn và làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cho thế hệ trẻ, trong đó có nhiều em thi đấu xuất sắc tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2021.

Lộ diện nhiều Fanpage núp bóng từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền

Minh Bằng |

Nhiều Fanpage như “Chia sẻ vì người nghèo”, “Hỗ trợ trẻ em”, “Quỹ bảo trợ trẻ em”, “Phật tại tâm”, “Chia sẻ yêu thương”, “Kết nối yêu thương”, “Quan thế âm bồ tát”... đã bị lực lượng chức năng phát hiện có dấu hiệu mạo danh hoạt động từ thiện để lừa đảo, chiếm đoạt tiền, tài sản.

Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021

Minh Đức |

Ngày 25/4/2021, tại TP.Đà Nẵng, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng và Câu lạc bộ Tuổi trẻ Quảng Trị, Thánh Bào.TV-Kênh truyền thông đa phương tiện phối hợp tổ chức bế mạc Giải Bóng đá đồng hương Quảng Trị tại TP.Đà Nẵng lần thứ VI-2021 tranh Cup Đồng Hành Limousine.