UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với Liên đoàn Sản xuất Singapore

Mai Linh- Hoàng Hùng |

Ngày 13/7, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc trực tuyến với Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF) về các nội dung hợp tác trong thời gian tới. Về phía Liên đoàn Sản xuất Singapore có ông Douglas Foo, Chủ tịch SMF cùng các đối tác. Chủ trì buổi làm việc tại điểm cầu Quảng Trị có Bí Thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng; Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến đồng chủ trì.


Buổi làm việc lần này được xem là sự kiện nhấn nút khởi động chương tình hợp tác giữa tỉnh Quảng Trị với Liên đoàn Sản xuất Singapore sau biên bản ký kết hợp tác được ký vào ngày 11/6 vừa qua.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham gia đã đánh giá lại công tác triển khai hợp tác trong một tháng vừa qua với những thuận lợi, khó khăn, qua đó đề xuất định hướng hợp tác trên tinh thần cùng nghiên cứu, sớm đề xuất ý tưởng quy hoạch phù hợp. Các đơn vị tư vấn trong buổi làm việc cũng đã thuyết minh và giới thiệu về các kinh nghiệm chuyên môn trong công tác lập quy hoạch, thiết kế quy hoạch Khu Kinh tế Đông Nam và quy hoạch tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị làm việc trực tuyến với Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF)
UBND tỉnh Quảng Trị làm việc trực tuyến với Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF)

Qua làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng đã trực tiếp giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, đơn vị liên quan để làm tốt công tác phối hợp với Liên đoàn Sản xuất Singapore cùng các đối tác. Trong đó, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối, phối hợp với Công ty Sakae Advisory và Công ty Surbana Jurong trong việc xây dựng ý tưởng lập quy hoạch tỉnh Quảng Trị; giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh làm đầu mối phối hợp với Công ty Sakae Advisory và Công ty Surbana Jurong trong việc điều chỉnh quy hoạch chung Khu kinh tế Đông Nam và các quy hoạch phân khu; giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh làm đầu mối hướng dẫn, hỗ trợ Liên đoàn Sản xuất Singapore trong công tác xúc tiến, thu hút đầu tư các dự án đầu tư vào địa bàn tỉnh. Đồng thời các đơn vị liên quan tích cực phối hợp, hỗ trợ cho các công ty: SMF, Advisory và Surbana Jurong, Truth để triển khai thực hiện tốt các nội dung đã cam kết giữa hai bên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đánh giá rất cao phần trình bày của các đơn vị tư vấn đối với các vấn đề liên quan đến quy hoạch Quảng Trị, quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam, đây sẽ là những tiền đề quan trọng để tạo nên những thay đổi mang tính chất bước ngoặc đối với tỉnh Quảng Trị trong thời gian tới. Đồng chí Lê Quang Tùng khẳng định, tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp chặt chẽ và nỗ lực tối đa để cùng với Liên đoàn Sản xuất Singapore thực hiện các nội dung hợp tác đã ký kết. Đồng thời mong rằng, Liên đoàn Sản xuất Singapore cùng với các công ty thành viên sẽ hỗ trợ tối đa cho Quảng Trị xây dựng được quy hoạch tỉnh Quảng Trị với nhiều ý tưởng đột phá phát triển, giúp tỉnh sớm đạt được những mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, định hướng đến 2050.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Những con người miệt mài làm việc trong những ngày giãn cách xã hội

PV |

Tại TP.HCM, người lao động, người làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu vẫn miệt mài với công việc, chia sẻ yêu thương với người nghèo, thậm chí làm nhiều hơn và căng thẳng hơn khi số ca mắc tăng lên từng ngày.

Làm việc online là xu hướng mới hậu COVID-19

Thanh Mai |

Các công ty yêu cầu nhân viên họp nhiều hơn để bù đắp cho việc thiếu "không khí công sở", nhưng điều đó chỉ khiến họ thêm kiệt quệ về tinh thần.

Bộ Nội vụ: Không được mặc quần bò khi làm việc tại công sở, phải mặc váy dài quá đầu gối

Thanh Mai |

Bộ Nội vụ khuyến khích nữ cán bộ mặc trang phục dân tộc vào các ngày lễ, tết hoặc các dịp đặc biệt của bộ này.

Một nhân viên UBND quận 7 nghi nhiễm COVID-19, cả trụ sở ngừng làm việc

Đỗ Hưng |

Trụ sở làm việc của UBND quận 7 đã tạm thời dừng hoạt động do có nhân viên tại đây được xác định nghi nhiễm Covid-19.