Việt Nam giành chức vô địch billiard carom 3 băng đồng đội thế giới

PV |

Hai cơ thủ của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua cặp đôi Ruben Legazpi (hạng 26)/Sergio Jimenez (hạng 188) sau loạt tie-break căng thẳng.

Hai cơ thủ Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã làm nên lịch sử cho Billiards Việt Nam khi đánh bại Tây Ban Nha ở trận chung kết để lần đầu tiên vô địch carom 3 băng đồng đội thế giới (giải đấu diễn ra tại Viersen, Đức).

Hai cơ thủ của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua cặp đôi Ruben Legazpi (hạng 26)/Sergio Jimenez (hạng 188) sau loạt tie-break căng thẳng.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh sau những gì mà cả hai cơ thủ đã thể hiện kể từ đầu giải đấu.

Hai cơ thủ Quyết Chiến và Phương Vinh giành chức vô địch. (Nguồn: Billard1)
Hai cơ thủ Quyết Chiến và Phương Vinh giành chức vô địch. (Nguồn: Billard1)


Tại vòng bảng, cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Tây Ban Nha khép lại với kết quả bất phân thắng bại. Khi đó, Trần Quyết Chiến thắng Ruben Legazpi, còn Bao Phương Vinh thua Sergio Jimenez.

Còn ở chung kết, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh được đánh giá cao hơn song cũng đã phải trải qua những giây phút đầy thử thách mới có thể bước lên bục vinh danh cao nhất.

Trần Quyết Chiến dù chỉ phải đối đầu Ruben Legazpi (hạng 26 thế giới) song cũng đã gặp phải không ít khó khăn trước khi đón nhận thất bại bất ngờ.

Quyết Chiến là tay cơ khởi đầu tốt hơn với 11 điểm nhưng bất ngờ để Ruben Lepazpi dẫn ngược 20-11 trước giờ nghỉ.

Tay cơ số 1 Việt Nam sau đó lấy lại được sự bình tĩnh để gỡ hòa 36-36 ở lượt cơ thứ 24, nhưng tiếc rằng sau đó lại để thua 38-40.

Trong khi đó, Bao Phương Vinh không gặp phải nhiều khó khăn trước đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều Sergio Jimenez (hạng 188 thế giới), nên không tốn quá nhiều sức để thắng cách biệt 40-22 sau 19 lượt cơ.

Với kết quả này, hai đội phải bước vào loạt tie-break theo thể thức song tô, luân phiên đánh ở cùng một bàn, để phân định ai sẽ trở thành nhà vô địch

Hai cơ thủ Việt Nam có lợi thế rất lớn khi dẫn trước đối thủ 14-11 nhưng lại không tận dụng thành công và để gỡ hòa 14-14.

Tuy nhiên, hai cơ thủ Tây Ban Nha sau đó cũng không tận dụng thành công, và lần này với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch thế giới Bao Phương Vinh đã không bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng nghẹt thở 15-14 cho tuyển Việt Nam.

Với chiến thắng này, Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh làm nên lịch sử cho Billiards carom 3 băng Việt Nam. Thành tích tốt nhất trước đây mà Billiards carom 3 băng Việt Nam ở nội dung đồng đội là vào đến tứ kết.

Giải carom 3 băng đồng đội thế giới diễn ra từ 21/3 đến 24/3 tại thành phố Viersen, Đức. Giải thu hút 16 đội tham dự, chia làm 4 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 8 đội đi tiếp.

Tại giải đấu này, hai cơ thủ của Việt Nam tham dự và được đánh giá rất cao là Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh.

Trần Quyết Chiến, 40 tuổi, là cơ thủ số hai thế giới, từng ba lần vô địch World Cup, một lần về nhì ở World Championship.

Trong khi đó, Bao Phương Vinh, 29 tuổi, vô địch thế giới (World Championship) năm ngoái, ngay ở lần đầu dự giải sau khi đánh bại đàn anh Trần Quyết Chiến ở chung kết.

Trong hành trình vào chung kết, tuyển Việt Nam đứng nhất bảng bảng A (hòa Tây Ban Nha trận ra quân, thắng Argentina, hòa đương kim vô địch Thổ Nhĩ Kỳ), thắng Bỉ ở tứ kết, thắng Mỹ ở bán kết.

Đáng chú ý, ở trận bán kết, hai cơ thủ Việt Nam cũng đã phải bước vào loạt tie-break căng thẳng mới giành chiến thắng để vào trận chung kết lịch sử.

Ở bán kết, Quyết Chiến dễ dàng chiến thắng đối thủ của anh là Raymon Groot với cách biệt 40-19 sau 22 lượt cơ. Tuy nhiên ở bàn bên cạnh cùng thời điểm, Phương Vinh lại để thua tay cơ Hugo Patino 36-40 sau 28 lượt cơ. Do tỷ số hòa, hai đội phải đấu tie-break trên cùng một bàn.

Hai tay cơ của đội Mỹ có lợi thế khi dẫn 5-1 ở loạt tie-break, nhưng hai cơ thủ của Việt Nam thể hiện bản lĩnh để vượt lên dẫn ngược 12-8. Patino và Groot một lần nữa vượt lên dẫn 13-12.

Tuy nhiên, ở thời điểm quyết định, Quyết Chiến và Phương Vinh đã không mắc sai lầm nào khi giành chiến thắng chung cuộc 15-13 sau 11 lượt cơ.

(Nguồn: VIETNAM+)

Đầu tư công nghệ để nâng cao hiệu quả khai thác thủy sản

Lê An |

Cùng với việc đóng mới, nâng cấp tàu thuyền, những năm qua, ngư dân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư mua sắm trang thiết bị, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào khai thác thủy sản. Qua đó, đã thay đổi mạnh mẽ phương thức đánh bắt, nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, giảm thiểu rủi ro cho ngư dân.

Triệu Phong từng bước đưa thủy sản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Nguyễn Vinh |

Thời gian qua, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) phát triển mạnh việc khai thác, chế biến và nuôi trồng thủy sản. Năm 2023, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện đạt 742,9 ha, sản lượng nuôi trồng đạt 2.178 tấn, trong đó tôm 1.482,5 tấn, hải sản khác 232 tấn, cá nước ngọt 463,5 tấn. Hiện toàn huyện có 579 chiếc tàu, thuyền, trong đó có 87 tàu cá có chiều dài trên 6 m đã được cấp phép. Sản lượng khai thác thủy, hải sản năm 2023 đạt 3.525,5 tấn, trong đó sản lượng khai thác hải sản đạt 3.210,5 tấn, khai thác thủy sản nội địa đạt 315 tấn.

Đơn giản hóa thủ tục trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

Tú Linh |

Thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị triển khai thủ tục khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) bằng căn cước công dân (CCCD) gắn chip, ứng dụng VssID và ứng dụng VNeID bước đầu đem lại nhiều tiện ích thiết thực cho cả người bệnh và bệnh viện. Đây là bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của bệnh viện, góp phần hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Cán bộ thủy lợi chuyên quảng bá địa danh, ẩm thực quê hương trên tiktok

Nam Phương |

Là một cán bộ ngành thủy lợi nhưng thời gian gần, đây anh Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 1990) ở Khu phố 2, Phường 2, thị xã Quảng Trị lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là chủ các kênh tiktok chuyên giới thiệu, quảng bá địa danh, ẩm thực của mảnh đất Quảng Trị. Anh Khánh tiết lộ: “Những điều tôi đạt được ngày hôm nay đều nhờ tự học mà nên”.