Việt Nam tài trợ hơn 700 tỷ đồng cho các dự án tại Lào

PV |

Việt Nam đã viện trợ hơn 751 tỷ đồng để hỗ trợ các dự án phát triển tại Lào trong năm nay, trong đó phần lớn số tiền này được dành cho phát triển nguồn nhân lực.

 
 
Nhiều dự án đang được triển khai và tiến triển theo đúng kế hoạch, chẳng hạn như việc xây dựng Bệnh viện Hữu nghị ở tỉnh Xieng Khuang. Chính quyền tỉnh Xieng Khuang đang chuẩn bị chuyển từ bệnh viện cũ sang bệnh viện mới và sẽ tiến hành vận hành thử trước khi chính thức bàn giao tòa nhà.

Việt Nam cũng tài trợ Lào xây dựng Bệnh viện Hữu nghị tại tỉnh Huaphan. Công trình tòa nhà 9 tầng đã hoàn thiện, hiện đang thi công các hạng mục hỗ trợ.  Theo báo Nhân dân Lào, bệnh viện dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Các dự án hợp tác khác giữa Lào và Việt Nam cũng đang được triển khai như sân bay Nong Khang tại huyện Xamneua, tỉnh Huaphan. Các chuyến bay thử nghiệm tại sân bay sẽ diễn ra từ ngày 12-28/4, dự kiến bàn giao và chính thức khai trương vào ngày 30/4.

Chính phủ hai nước đang thúc đẩy đầu tư phát triển cũng như tìm giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Mặc dù nhiều dự án chung đang tiến triển tốt, nhưng một số dự án gặp khó khăn nên Chính phủ hai nước đang phối hợp sát sao để tìm cách nâng cao chất lượng hợp tác song phương.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Hướng Hóa: Khắc phục diện tích ruộng lúa bị bồi lấp do ảnh hưởng từ các dự án điện gió

Lê Trường |

Thông tin từ UBND huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, nhiều diện tích ruộng lúa của người dân trên địa bàn bị bồi lấp đang được chủ đầu tư dự án điện gió hỗ trợ san ủi, khắc phục để sớm đưa vào canh tác.

Kỳ vọng từ những dự án động lực

Lê Minh |

Hiện nay, các dự án mang tính động lực đã và đang được triển khai, mở ra nhiều kỳ vọng cho những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Trị khai thác tiềm năng, thế mạnh, tạo bứt phá để phát triển bền vững.

UBND tỉnh giải quyết các kiến nghị liên quan đến Dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden

Tiến Nhất |

Ngày 6/4/2023, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với các Sở ban ngành, địa phương liên quan về việc xem xét kiến nghị, kết quả giải quyết các nội dung về xây dựng công trình trái phép tại khu đất thực hiện dự án Khu giáo dục trải nghiệm Trưng Vương Garden tại thôn Tân Văn, xã Gio An, huyện Gio Linh.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Hà Trang |

Ngày 2/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cấp tỉnh để xem xét, thống nhất giải quyết một số kiến nghị, đề xuất của các tổ công tác đối với những khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB của các dự án trọng điểm.