Xe tải làm sụp cầu tại tỉnh Vientiane

Tổng hợp |

Trang tin Sabaidee Vientiane hôm nay cho biết một xe tải chở đá đã mắc kẹt sau khi làm sụp một phần nền gỗ khi đang cố gắng lưu thông qua một cây cầu.

Theo đó, sự việc xảy ra tại địa bàn bản Phongthieng, huyện Kasy, tỉnh Vientiane, miền Bắc Lào.

Trước đó vào đầu tháng 4 năm nay, xe tải hạng nặng cũng đã làm gẫy một cây cầu trên địa bàn bản Nam Lau, huyện Meun, tỉnh Vientiane.

 

Ngày 2/6, xe tải hạng nặng của doanh nghiệp xi măng Trung Quốc cũng làm sập một cây cầu thuộc địa bàn bản Keunkang, huyện Thoulakhom, tỉnh Vientiane.

Trong vài năm qua, Lào ghi nhận không ít trường hợp xe tải hạng nặng làm gẫy, sập các cây cầu tương tự, vốn chỉ giới hạn tải trọng khoảng 20 tấn, trong khi các xe thường nặng ít nhất 30-40 tấn.

 

Bộ Công chính và Vận tải Lào cũng cho biết nguyên nhân chính dẫn đến việc cầu đường ở nước này bị xuống cấp là do sự hoạt động của xe tải hạng nặng chở gỗ, xi măng, đá, máy móc các loại.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Khẩu trang Việt "lên ngôi" mùa dịch COVID-19

Lê Ly |

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, trên “miếng bánh” thị phần khẩu trang thế giới, khẩu trang Việt đang đứng ở vị trí thứ tư, sau Trung Quốc, Đức và Mỹ. Dr. Seven, thương hiệu khẩu trang Việt đang liên tiếp chinh phục các thị trường quốc tế khó tính.

​Thử nghiệm trên người đối với vắcxin từ tế bào côn trùng

Phan An |

Vắcxin này được thiết kế để kích hoạt các kháng thể chống lại các khu vực hoạt động cụ thể trên protein hình gai của virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Voi rừng giẫm chết một người tại Lào

PV |

Đang đi hái nấm và khai thác thổ sản về làm thức ăn, người đàn ông tại tỉnh Kham Muan, miền Trung Lào thiệt mạng do bị voi rừng giẫm.

Khai trương Trung tâm triển lãm hàng Việt chất lượng cao ở Thái Lan

Ngọc Quang |

Việc thành lập Trung tâm triển lãm là cơ hội để giúp doanh nghiệp hai nước gia tăng hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.