Xuất hiện virus chủng mới khiến 7 người tử vong ở Trung Quốc

Minh Tú |

Trong lúc đại dịch Covid-19 chưa có hi vọng dập tắt ở Trung Quốc, một loại virus chủng mới đã xuất hiện tại nhiều tỉnh, lây nhiễm cho 60 người.

Theo Thời báo toàn cầu của Trung Quốc cho biết trong thời gian gần đây, virus Bunya chủng mới xuất hiện ở một số tỉnh ở nước này, như Giang Tô, Chiết Giang, An Huy...

viruschungmoi-1705

Tính từ đầu năm cho đến nay, đã có hơn 60 người nhiễm virus này, trong đó có 7 người tử vong. Chỉ tính riêng ở bệnh viện Nhân dân tỉnh Giang Tô, miền đông nước này, đã điều trị cho 37 trường hợp.

Mới đây, hãng Thông tấn Hãng Trung ương (CAN) đã đưa tin về ca bệnh tại Nam Kinh, Giang Tô, Trung Quốc, tử vong sau khi mắc chủng virus Bunya mới. Bệnh nhân nữ, 60 tuổi, bị sốt 40 độ C liên tục kèm theo triệu chứng ho, mệt mỏi. Các triệu chứng ở bệnh nhân nhiễm virus Bunya là giảm bạch cầu, sốt, đi ngoài, chảy máu trong, buồn nôn, đau khớp toàn thân, rối loạn chức năng đa cơ quan. Biến chứng cuối cùng là tử vong.

Theo các chuyên gia y tế, Bunya là chứng bệnh truyền nhiễm cấp tính đã được ghi nhận cách đây 10 năm. Khác với chủng virus được xác định vào năm 2010, virus Bunya vừa ghi nhận là chủng mới.

Tại Chiết Giang, một gia đình 4 người cùng nhiễm loại virus này. Có 2 bệnh nhân trong số đó đã tử vong. Các thành viên trong gia đình bị lây trong quá trình chăm sóc người bệnh. Điều này khiến các chuyên gia y tế lo ngại về mức độ nguy hại của loại virus lạ.

Vào năm 2010, CDC Trung Quốc đã phân lập và xác nhận loại virus mới từ bọ ve Hà Nam, được đặt tên là virus Bunya. Bệnh do virus này gây ra có tên hội chứng sốt tiểu cầu.

Theo Taiwan News, CDC Đài Loan (Trung Quốc) ước tính chủng Bunya có thể truyền từ người sang người và có tỷ lệ tử vong là 10%. Thời gian ủ bệnh là 7-14 ngày.

Hầu hết bệnh nhân nhiễm Bunya nhẹ đều có thể tự chữa lành. Tuy nhiên, các ca nghiêm trọng thường gây rối loạn chức năng đa cơ quan, suy đa tạng.

Các chuyên gia không loại trừ khả năng virus Bunya truyền từ người sang người thông qua tiếp xúc máu, dịch tiết hoặc niêm mạc của người bệnh.

Viện Vi sinh học (Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc) cho biết hiện không có vaccine chống lại virus Bunya.

(Nguồn: Ngày nay)

TAGS

Người Trung Quốc núp bóng du lịch, đến Đà Nẵng để kinh doanh

Thanh Hải |

Tại cuộc họp UBND TP.Đà Nẵng thường kỳ tháng 8 vào chiều 5.8, Thiếu trướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, trong tháng qua, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lưu trú trái phép trên địa bàn diễn ra phức tạp.  Toàn TP phát hiện 100 người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép.

Lũ lụt tại tỉnh Xayaboury gây thiệt hại 12 tỷ Kip

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Xayaboury ước tính hiệt hại sau đợt ngập lụt sau 3 ngày mưa lớn kể từ đầu tháng 8 ở mức hơn 12 tỷ Kip.

Khoảng cách gần với các sân bay khác mà không đầu tư là không hợp lý

Quang Toàn |

Theo Đề án Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải để xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị cần khoảng 8.014 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, doanh nghiệp, hình thức PPP.

Sẽ lựa chọn xong nhà đầu tư dự án cao tốc Bắc-Nam cuối năm 2020

Việt Hùng |

Trường hợp thuận lợi, đấu thầu thành công, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đàm phán, ký hợp đồng với các nhà đầu tư vào tháng 12/2020 để khởi công xây dựng các dự án vào đầu năm 2021.