Các dự án điện gió thi công rộn ràng tại miền núi huyện Hướng Hóa

Thiên Sơn |

Với những lợi thế vốn có của tự nhiên, những năm qua, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư xây dựng nhà máy điện gió trên địa bàn. Các hoạt động thi công diễn ra rộn ràng ngay sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đặc biệt, chỉ trong năm 2020, huyện Hướng Hóa đã thu hút đầu tư 9 dự án điện gió với tổng số vốn đầu tư gần 14.000 tỉ đồng. Điển hình, dự án nhà máy Điện gió Tân Hợp có tổng vốn đầu tư 1.696 tỉ đồng, được triển khai xây dựng tại xã Tân Hợp và xã Húc; Dự án Nhà máy Điện gió TNC Quảng Trị 1 có mức đầu tư hơn 1.805 tỉ đồng và Dự án Nhà máy điện gió TNC Quảng Trị 2 có mức đầu tư gần 1.167 tỉ đồng, hai dự án này đều được triển khai trên địa phận xã Tân Thành và Tân Long…

Bên cạnh đó, trên địa bàn Hướng Hóa có nhiều dự án nhà máy điện gió khác đang triển khai thi công như: Hướng Phùng 1 tại thôn Hướng Độ (xã Hướng Phùng) với công suất 30 MW; Hướng Phùng 2 tại thôn Doa Cũ (xã Hướng Phùng) với công suất 20 MW; Hướng Linh 1 tại thôn Xa Bai (xã Hướng Linh) và Hướng Linh 2 tại hôn Hoong Cóc (xã Hướng Linh) với cùng công suất 30 MW…

...
Một trong những điểm dự án điện gió lớn đang thi công tại thôn Cu Vơ (Hướng Linh, Hướng Hóa).
...
Chỉ trong năn 2020, huyện Hướng Hóa đã thu hút đầu tư 9 dự án xây dựng điện gió với tổng số vốn đầu tư gần 14.000 tỉ đồng.
...
...
Các hoạt động xây dựng dự án điện gió được diễn ra rộn ràng trên miền núi  huyện Hướng Hóa.
...
...
Vật liệu xây dựng được tập kết phục vụ cho thi công các điểm dự án điện gió.
Một trong những móng trụ điện gió đang được hình thành, hứa hẹn mang lại một nguồn năng lượng tái tạo.
Một trong những móng trụ điện gió đang được hình thành.
...
...
Ở những điểm dự án điện gió khác cũng đang rộng ràng thi công, gấp rút đạt tiến độ. 
Dự án điện gió tại xã Hướng Linh đã được đưa vào vận hành trong những năm qua.
Dự án điện gió tại xã Hướng Linh đã được đưa vào vận hành trong những năm qua.

TAGS

Sau 20 ngày vận hành, hầm Hải Vân 2 sẽ đóng cửa

Thanh Mai |

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả thừa nhận việc đóng hầm Hải Vân 2 sau Tết sẽ ảnh hưởng người dân, gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Uống nhầm tinh dầu quế, 1 người đàn ông bị ngộ độc nặng

PV |

Bệnh nhân có đến nhà bạn chơi và sơ suất uống nhầm 1 cốc tinh dầu quế. Sau đó bệnh nhân xuất hiện đau bụng, xuất hiện tình trạng lơ mơ, tụt huyết áp...

Một người tử vong, một người nguy kịch do ngộ độc khí than

Đức Thọ |

Ngày 11/1, lãnh đạo UBND xã Lê Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ ngộ độc khí than, làm một người tử vong, một người nguy kịch.

Bắt quả tang vụ bơm nước vào bò trước khi giết mổ

PV |

Công an thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh vừa phát hiện, ngăn chặn một vụ bơm nước vào bò trước khi giết mổ, để tăng trọng lượng thịt. Đây là hành vi gian dối trong kinh doanh, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.