Hai học sinh lớp 1 trả lại 29,5 triệu đồng cho người đánh mất

Hà Trang |

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gio Châu, huyện Gio Linh (Quảng Trị) Nguyễn Thị Hồng Thanh cho biết, nhà trường vừa tiến hành khen thưởng 2 học sinh Hoàng Lương Văn Bảo và Trần Lê Đại Thành, lớp 1A, vì đã có hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại cho người đánh mất”.  

Cụ thể, sáng 27/4/2021, khi vừa đến trường để chuẩn bị vào lớp học, 2 em  Bảo và Thành nhìn thấy 1 cọc tiền gồm nhiều tờ tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng rơi ở trong khuôn viên trường. Các em đã đem số tài sản nói trên đến giao nộp cho cô giáo chủ nhiệm để tìm cách xác minh, liên lạc và trả lại cho người đánh mất là anh Võ Chung Thành, ở thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh ngay trong sáng cùng ngày.  

Hai em Hoàng Lương Văn Bảo và Trần Lê Đại Thành trả lại tài sản cho anh Võ Chung Thành - Ảnh: H.T
Hai em Hoàng Lương Văn Bảo và Trần Lê Đại Thành trả lại tài sản cho anh Võ Chung Thành - Ảnh: H.T

Nhận lại được số tiền 29,5 triệu đồng mà mình đã đánh rơi trước đó, anh Thành rất vui mừng và cảm kích. “Hành động của 2 em là một bài học đạo đức thực tế về tính trung thực, thật thà, không hề tham của rơi. Các em là những tấm gương điển hình  người tốt việc tốt cần được tuyên dương để mọi người học tập và noi theo”, anh Võ Chung Thành xúc động nói.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Công an huyện Vĩnh Linh trả lại tài sản cho người bị mất

Trúc Phương |

Ngày 9/4/2021, một tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trong quá trình tuần tra kiếm soát giao thông đã nhặt được số tiền 20 triệu đồng bị đánh rơi. Ngay lập tức, lực lượng này đã khẩn trương tìm kiểm và trả lại tài sản cho người đánh rơi. 

Tài xế taxi trả lại 35 triệu đồng cho hành khách để quên trên xe

Thu Hạ |

Công ty Cổ phần Mai Linh Quảng Trị vừa tuyên dương, khen thưởng cho anh Nguyễn Hoài Sơn, tài xế của công ty đã chủ động trả lại tài sản cho hành khách để quên trên xe.

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất

Thu Hạ |

Thông tin từ Công an xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong  (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiến hành xác minh và bàn giao tài sản cho người dân đã đánh mất trước đó.

Nam sinh lớp 10 trả trả lại tiền cho người đánh rơi

Q.H |

Tầm 11 giờ 15 phút, ngày 5/2/2021, trong khi đi qua khu vực gần trụ sở UBND xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), em Phan Minh Tiến (sinh năm 2005), trú tại Khu vực 3, thôn Nhan Biều, xã Triệu Thượng, là học sinh lớp 10B5, Trường THPT Chu Văn An, huyện Triệu Phong phát hiện một chiếc ví ai đó đánh rơi.