Lòng dân hướng về đại hội

Bích Liên – Khánh Hưng |

Cho đến thời điểm này, 100% chi, đảng bộ  cấp cơ sở tại huyện miền núi Hướng Hóa (Quảng Trị) đã tổ chức thành công đại hội. Hiện nay, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, huyện đã và đang dồn sức chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, thu hút  sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Rất nhiều ý kiến tâm huyết của cán bộ, đảng viên, nhân dân mong muốn gửi tới Đại hội.

Hơn một tháng trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trên khắp các con đường trung tâm của huyện Hướng Hóa tràn ngập cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích… với những sắc màu tươi mới. Không khí thi đua sôi nổi, tinh thần phấn khởi, tự hào của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chào mừng sự kiện chính trị quan trọng.

Người dân bày tỏ sự kỳ vọng vào Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Người dân bày tỏ sự kỳ vọng vào Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Năm nay 73 tuổi, ông Võ Văn Hưng ở khóm 3B, thị trấn Khe Sanh là một cán bộ đã về hưu cũng là người thường xuyên theo dõi các kỳ Đại hội của huyện nhà. Đặc biệt, thời gian này, ông cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu Dự thảo báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông cho rằng: “Tôi thường xuyên nắm bắt tình hình qua đại hội Đảng cấp cơ sở cũng như huyện. Đặc biệt là Đại hội huyện Đảng bộ lần thứ XVII nhiệm kỳ này có nhiều điều đáng mừng. Huyện ủy đã chuẩn bị rất kỹ nội dung và được đảng viên từ thôn xóm, đến cơ sở đóng góp ý kiến. Đối với đảng viên như tôi cũng rất kỳ vọng đại hội này sẽ đưa lại quyền lợi, xây dựng huyện nhà ngày càng tốt đẹp hơn. Đồng thời trong chọn đảng viên tiêu biểu vào Ban chấp hành huyện Đảng bộ để góp phần tạo sức bật lớn để đưa huyện phát triển.”

Cho đến thời điểm này, 100% chi, đảng bộ cấp cơ sở tại huyện miền núi Hướng Hóa đã tổ chức thành công đại hội. Hiện nay, huyện đã và đang dồn sức chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Không khí thi đua, lập thành tích hướng về Đại hội Đảng các cấp tại huyện miền núi cũng đã và đang được lan tỏa mạnh mẽ đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Chị Trần Nguyễn Ngàn Phố, giáo viên trường Trung học phổ thông Hướng Hóa bày tỏ: “Là một giáo viên, đồng thời là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, tôi nhận thức được sâu sắc vai trò, nhiệm vụ của mình trong thời kỳ mới. Tôi sẽ phấn đấu cống hiến hết sức trong công tác dạy và học. Tôi cũng kỳ vọng trong trong Đại hội Đảng bộ các cấp, đặc biệt là trong Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII sắp tới sẽ đưa ra những Nghị quyết phù hợp để đưa huyện Hướng Hóa có những bước chuyển mình mạnh mẽ.”

Pano, áp phích vưói sắc màu tươi mới chào mừng Đại hội Đảng các cấp
Pano, áp phích vưói sắc màu tươi mới chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Đối với những người cựu chiến binh tại khóm 6, thị trấn Khe Sanh, Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng mà chính họ không thể đứng ngoài cuộc. Cùng ngồi lại nghiên cứu dự thảo báo cáo, theo dõi nắm thông tin từ Đại hội Đảng cấp cơ sở, đồng thời họ cũng đặt nhiều kỳ vọng cho Đại hội Đảng bộ huyện, tỉnh sắp tới sẽ có những quyết sách đúng đắn trong định hướng phát triển kinh tế, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân ở những địa bàn vùng khó.

Già làng Hồ Ta Đăng chia sẻ: “Tôi thường xuyên theo dõi Đại hội Đảng các cấp qua báo, đài, ti vi... tôi thấy phấn khởi vì đại hội cấp cơ sở đã thành công, được nhân dân ủng hộ. Nhiệm kỳ tới, tôi tin tưởng nhiều vào Đại hội huyện Đảng bộ, mong rằng đại hội sẽ lựa chọn được người xứng đáng đứng vào ban chấp hành, đồng thời đưa ra các Nghị quyết có lợi cho dân, cho con em đồng bào dân tộc thiểu số được đến trường đầy đủ, bản làng văn minh, tiến bộ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống…”

Với mỗi một người dân của huyện miền núi Hướng Hóa, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII là sự kiện chính trị quan trọng. Người dân đều hướng về đại hội với tất cả kỳ vọng: Nghị quyết của Đại hội sẽ tạo bước đột phá, đưa kinh tế xã hội phát triển một cách toàn diện, bền vững, xứng tầm là huyện có vị trí quan trọng trên tuyến Hành lang kinh tế Đông- Tây (EWEC); Hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị đặt ra.

TAGS

Cô gái trẻ từng đạt giải Nobel Hòa Bình năm 17 tuổi, tốt nghiệp Đại học Oxford

Thanh Mai |

Malala là đại diện sức mạnh kỳ diệu gắn kết mọi người, đặc biệt là phụ nữ, trên toàn thế giới, không phân biệt màu da, thứ bậc, độ tuổi.

Xuân Đức - Nhà văn của miền đất lửa Quảng Trị

Xuân Thành |

Nhắc đến nhà văn Xuân Đức, nhiều người nghĩ ngay đến tiểu thuyết “Người không mang họ”. Thế nhưng, gia tài của nhà văn đất lửa Quảng Trị này còn nhiều hơn thế, ông có một sự nghiệp sáng tác đồ sộ với hàng chục vở kịch, tiểu thuyết lớn.

Trái tim người phụ nữ chết não đã đập trong lồng ngực của bệnh nhân nam suy tim

Thanh Mai |

"Tôi cảm thấy may mắn khi được hiến tặng quả tim này và hứa sẽ bảo vệ quả tim được tốt nhất", anh P. xúc động chia sẻ

Trao gà giống cho gia đình khó khăn ở xã Lìa

YMS |

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kăn Xoang (thôn Amor, xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị), anh Đoàn Quang Tâm (trú tại xã Triệu Thuận, Triệu Phong) đã đến trao tặng 170 con gà giống để giúp gia đình cải thiện cuộc sống.