Những câu nói truyền cảm hứng của HLV Alfred Riedl với bóng đá Việt Nam

Hoàng Gia |

Alfred Riedl: "Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc". Đây là một trong những phát ngôn của ông Alfred Riedl truyền cảm hứng cho cầu thủ Việt Nam.

Một thời gian dài gắn bó, HLV Alfred Riedl đã để lại những dấu ấn, phát ngôn đặc biệt thúc đẩy phát triển bóng đá Việt.

HLV Alfred Riedl đã nhận lời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 1998, ông đã tìm ra vấn đề của bóng đá Việt là còn chạy theo thành tích trong nước, thay vì quan tâm đến việc xây dựng hệ thống đào tạo lớp cầu thủ trẻ.

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Câu nói truyền cảm hứng "bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc" ở thời điểm 22 năm trước của ông Riedl có giá trị "vượt thời gian". Những thất bại của ông tại sân chơi khu vực có lẽ là ví dụ rõ nét nhất cho việc "xây nhà từ nóc" mà làm ngơ công tác đào tạo trẻ.

Trong thời gian dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam vào năm 2003, HLV người Áo giúp bóng đá Việt Nam có thêm tấm huy chương bạc ở SEA Games 2003.

Trước giải đấu mà tuyển Việt Nam tạo ra tiếng vang khi vào đến tứ kết Asia Cup 2007, ông Riedl đã chia sẻ rằng: "Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi, và tôi yêu Việt Nam không vì lý do cụ thể nào hết".

Ảnh: Zing
Ảnh: Zing

Khoảng thời gian gắn bó với đội tuyển Việt Nam, ông Riedl luôn chia sẻ những kỷ niệm khó quên khi công tác tại đất nước này.

"Tôi nghĩ, sẽ rất thú vị nếu ăn phở sáng, uống ly trà nóng hoặc nhâm nhi cốc bia hơi với anh em bạn bè. Có nhiều sản phẩm dễ tìm, nhiều mặt hàng thay thế nhưng những khẩu vị Việt Nam không nằm trong số đó. Tôi rất nhớ Việt Nam - nơi đã lưu giữ nhiều kỷ niệm của tôi, với bóng đá, với những người bạn, những CĐV tuyệt vời", HLV Alfred Riedl từng nói.

Ảnh: TTT
Ảnh: TTT


Ông Riedl cũng thường nhắc đến tên của cầu thủ Việt như một lời động viên, khen ngợi.

Ảnh: TTT
Ảnh: TTT

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc, năm 2018, HLV Alfred Riedl từng chia sẻ về cơ hội tham dự World Cup trong tương lai gần của tuyển Việt Nam.

Vị chiến lược gia người Áo cho biết: "Tôi không thấy đội tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ trong hơn 10 năm qua. Bóng đá Việt Nam và các nước khác ở Đông Nam Á cần thêm rất nhiều thời gian để có thể bước ra thế giới. Điều đó phụ thuộc vào sự đầu tư cho công tác đào tạo trẻ".

Ảnh: TTT
HLV Alfred Riedl từng nhắc đến cầu thủ Hồng Sơn khi chia sẻ với Zing: "Ở thời của ông, Hồng Sơn là tiền vệ hay nhất không chỉ của Việt Nam mà đối với toàn Đông Nam Á".

Nhiều người hâm mộ đã không đồng tình với ý kiến của HLV Alfred Riedl, nhưng nó thật sự phản ánh khá đúng thực tế. Cho đến hiện tại, dù đang dẫn đầu bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, nhưng không nhiều người nghĩ rằng thầy trò HLV Park có thể làm nên điều kỳ diệu ở chặng đường còn lại của vòng loại.

Hôm qua, truyền thông Áo và Indonesia đồng loạt đưa tin cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl vừa qua đời ở tuổi 70 tại Vienna, Áo, do bệnh ung thư. Thông tin làm xôn xao giới hâm mộ bóng đá Việt Nam nói riêng và các nước nói chung.

Ảnh: TTT
Ảnh: TTT

Ông Alfred Riedl đã ở bên vợ và người thân trong khoảnh khắc cuối cùng vào đêm 7/9, rạng sáng 8/9 (giờ địa phương).

Trong sự nghiệp của mình, HLV Alfred Riedl đã có rất nhiều đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam và đưa bóng đá Việt Nam vang danh một thời.

(Nguồn: Tổng hợp)

TAGS

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cộng đồng

Ngọc Trang |

Thượng úy Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1991), công tác tại Công an thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn tâm niệm rằng, ngoài nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị giao thì tuổi trẻ phải có trách nhiệm với gia đình, xã hội. Do đó, quá trình sống và làm việc, anh luôn tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, khi COVID - 19 bùng phát, trên địa bàn huyện Hướng Hóa có 2 ca bệnh, trong đó 1 ca đã qua đời, anh xác định cần phải làm một việc gì đó có ích nên đã hăng hái chung tay với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Giám đốc HTX tâm huyết với cây ăn quả

Phương Nga |

Với mong muốn nâng cao chất lượng, tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm của địa phương, anh Nguyễn Quang Hạnh cùng với các thành viên trong HTX Nông sản Tây Vĩnh Thủy  (Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã dành hết tâm huyết để phát triển những đồi cây ăn quả ở vùng phía Tây của xã Vĩnh Thủy.

Đồn Biên phòng Hướng Lập vận động học sinh vùng sâu đến trường

Phan Vĩnh |

Chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, cùng với thầy cô cắm bản, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Hướng Lập (Hướng Hoá, Quảng Trị) đã đến từng bản làng xa xôi, hẻo lánh để tặng sách và vận động con em đến trường.

Nam sinh Quảng Trị đạt 2 điểm 10: Giỏi võ, giỏi việc nhà và tự học

Hưng Thơ |

Với 2 môn đạt 2 điểm 10 và 1 môn đạt 9,75 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, em Lê Văn San (sinh năm 2002, trú tại thôn An Lợi, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) - học sinh Trường THPT Đông Hà lọt tốp 5 của khối B00 năm 2020.