Tặng 1 ngàn con gà giống cho đồng bào dân tộc thiểu số ở biên giới

Yên Mã Sơn |

Ngày 19/6/2020, nhà văn Hoàng Hải Lâm cùng một số Mạnh Thường Quân đã đến tặng 1 ngàn con gà giống cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở 2 xã Thanh và Pa Tầng (Hướng Hoá, Quảng Trị).

Đây là số gà là do nhà văn Hoàng Hải Lâm và anh Đoàn Quang Tâm (trú tại xã Triệu Thuận, Triệu Phong) đứng ra kêu gọi từ các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh.

 
Số gà này sẽ giao cho các đồn Biên phòng chăm sóc. Ảnh: HHL

1 ngàn con gà giống sẽ được chia đều cho 2 xã Thanh và Pa Tầng. Trước mắt, số gà trên sẽ giao cho Đồn Biên phòng Thanh, Đồn Biên phòng Pa Tầng nhận nuôi trong vòng 20 ngày để gà được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, thích nghi khí hậu địa phương sau đó sẽ phân bổ cho các hộ dân nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số ở 2 xã trên.

 
 Sau 20 ngày chăm sóc, số gà giống này sẽ phân bổ cho các hộ dân. Ảnh: HHL
Nhà văn Hoàng Hải Lâm cho biết: “Tôi thường có những chuyến công tác dài ngày ở địa bàn các xã vùng Lìa dọc biên giới Việt – Lào. Nhận thấy đời sống người dân còn rất khó khăn. Với mong muốn giúp được bao nhiêu cho đồng bào thì giúp nên đã huy động các nguồn lực từ bạn bè để giúp đỡ người dân nghèo cải thiện đời sống, phát triển kinh tế”.
 
 Một hộ dân ở thôn AMor, xã Lìa được tặng gà giống.

Trước đó, nhà văn Hoàng Hải Lâm cùng anh Đoàn Quang Tâm đích thân chở gần 200 con gà tặng một gia đình nghèo, đông con ở xã Lìa.

TAGS

“Nồi cháo tình thương” ấm lòng người bệnh của nữ nhà báo hưu trí

Phương Nga - Kỉnh Ngọc |

Cứ như thường lệ, đúng 5h30 sáng những suất cháo thơm ngon, nóng hổi lại được gia đình nữ Nhà báo Ngô Phương Mai mang đến phát tận tay cho những người bệnh đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

Trái tim người phụ nữ chết não đã đập trong lồng ngực của bệnh nhân nam suy tim

Thanh Mai |

"Tôi cảm thấy may mắn khi được hiến tặng quả tim này và hứa sẽ bảo vệ quả tim được tốt nhất", anh P. xúc động chia sẻ

Vĩnh Linh: Khen thưởng đột xuất 4 học sinh cứu giúp người bị nạn.

Nguyên Đồng |

Sáng nay 15/6/2020, Trường TH&THCS Vĩnh Long (Vĩnh Linh, Quảng Trị), huyện Vĩnh Linh tổ chức khen thưởng đột xuất cho 4 học sinh gồm: Lê Phước Minh Hiển, Hà Huy Đức, Trần Công Hoài, Trần Cao Việt Quang đều là học sinh lớp 6A vì đã có hành động kịp thời cứu giúp người gặp tai nạn.

Trao gà giống cho gia đình khó khăn ở xã Lìa

YMS |

Sau khi tìm hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Kăn Xoang (thôn Amor, xã Lìa, Hướng Hoá, Quảng Trị), anh Đoàn Quang Tâm (trú tại xã Triệu Thuận, Triệu Phong) đã đến trao tặng 170 con gà giống để giúp gia đình cải thiện cuộc sống.