Trao laptop của độc giả Xanh EWEC cho nữ sinh Vân Kiều

Thiên Sơn |

Sau một thời gian kêu gọi hỗ trợ, ngày 20/11/2021, đại diện Ban biên tập Xanh EWEC - Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị đã đến thăm và trao tặng laptop cho nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (SN 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Chiếc laptop này có giá trị 12 triệu đồng do các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay đóng góp, thông qua bài viết “Cùng Xanh EWEC hiện thực hóa ước mơ trở thành cô giáo của nữ sinh Vân Kiều” đăng tải trên Xanh EWEC.

...
Anh Nguyễn Khiêm thay mặt Ban biên tập Trang Xanh EWEC (thứ 2 từ phải sang) trao tặng laptop cho em Hồ Thị Hữu.

Em Hồ Thị Hữu được sinh ra và lớn lên trong căn nhà sàn nhỏ ở nột bản làng vùng cao huyện Hướng Hóa; gia đình thuộc diện hộ nghèo, do hoàn cảnh quá khó khăn nên 3 anh chị của Hữu phải nghỉ học sớm, đi làm ăn xa, còn lại 2 em út đang theo học lớp 12 và lớp 8.

Tự nhận thấy được chỉ có con đường học mới thoát được sự nghèo khó, thay đổi số phận, Hữu đã nỗ lực hết mình, trúng tuyển vào Đại học Sư phạm Huế, nuôi ước mơ trở thành một cô giáo của bản làng. Thế nhưng, bên cạnh niềm vui đó, là những lo toan, bất an vì việc học phía trước của em sẽ còn rất nhiều khó khăn.

...
Chiếc laptop này là số tiền đóng góp từ các nhà hảo tâm của độc giả Xanh EWEC.

Nhận được chiếc laptop của độc giả Xanh EWEC gửi tặng, em Hữu nói lời cảm ơn đến Xanh EWEC đã làm cầu nối kêu gọi đóng góp của các nhà hảo tâm. “Chiếc laptop này là phương tiện để phục vụ việc học tập, là động lực cho em tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành một cô giáo của bản làng”, Hữu tâm sự.

....
Hi vọng chiếc laptop này sẽ giúp em hiện thực hoá ước mơ trở thành cô giáo của bản làng.

Với tôn chỉ “Gieo trồng và nhân lên những hạt giống tốt đẹp”, thời gian qua Xanh EWEC - Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị luôn đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn có ý thức vươn lên trong học tập, lao động với ý chí thay đổi cuộc sống, thay đổi số phận...

Để thực hiện sứ mệnh của mình, Xanh EWEC sẽ tiếp tục kêu gọi, cùng chung tay đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn khác, đặc biệt đối với đồng bào dân tộc thiểu số ở miền Tây Quảng Trị.

XANH EWEC TRÂN TRỌNG CẢM ƠN CÁC CÁ NHÂN, TỔ CHỨC ĐÃ ỦNG HỘ CHO NỮ SINH NGƯỜI VÂN KIỀU – HỒ THỊ HỮU:

1, Tổng Công ty CP Công ty Thương mại Quảng Trị: 5 triệu đồng;

2, Công ty Xây dựng 68 (thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị): 5 triệu đồng;

3, Anh Võ Phong Luân (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị): 3 triệu đồng;

4, Chị Nguyễn Thị Phụng (Cửa hàng Phụng Khiêm Spec ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị): 500 nghìn đồng;

5, Anh Trường Sơn (thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị): 500 nghìn đồng;

6, Một Hiệu trưởng Trường  Tiểu học và THCS ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị: 200 nghìn đồng;

7, Đại diện Cty XKLĐ An Dương (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị): 1 triệu đồng.

TAGS

Trao gạo của bạn đọc cho người dân nhiễm COVID-19 ở huyện Đakrông

Thiên Sơn |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại huyện miền núi Đakrông (Quảng Trị), nhiều tổ chức, cá nhân đã kêu gọi hỗ trợ lương thực cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi này.

Hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát người ra, vào từ thị trấn Lao Bảo

Thiên Sơn |

Chiều ngày 19/11/2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị có công văn hỏa tốc về việc hướng dẫn tạm thời việc kiểm soát người ra, vào địa bàn thị trấn Lao Bảo.

Ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị thiết thực học tập và làm theo Bác

Thiên An |

Triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có chiều sâu, những năm qua, việc học tập và làm theo Bác đã thật sự lan tỏa trong toàn ngành giáo dục và đào tạo Quảng Trị; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện, góp phần tích cực đẩy lùi những hạn chế, qua đó, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo trong tình hình mới.

Cùng Xanh EWEC hiện thực hoá ước mơ trở thành cô giáo của nữ sinh Vân Kiều

Trường Sơn |

Tự nhận thấy được chỉ có con đường học tập mới thoát được sự nghèo khó, thay đổi số phận, nữ sinh người Vân Kiều - Hồ Thị Hữu (sinh năm 2002, trú tại thôn Tà Cu, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã nỗ lực hết mình, trúng tuyển vào Đại học Sư phạm Huế, thực hiện ước mơ làm một cô giáo của bản làng. Thế nhưng, bên cạnh niềm vui là những lo toan, bất an vì việc học phía trước của em sẽ có rất nhiều khó khăn.