Vì một mùa xuân ngập sắc hoa đào ở miền tây Quảng Trị

Xanh EWEC |

Vì những mùa xuân trong tương lai, phố núi ở miền tây Quảng Trị ngập tràn sắc hoa đào. Đó là thông điệp giới văn nghệ sỹ Quảng Trị và những người yêu hoa đề cập trong status của mình.

Sáng nay, 5/2/2022 (mồng 5 tết Nhâm Dần), trên Facebook cá nhân, nhiều người kêu gọi góp đào cho 2 phố núi Lao Bảo và Khe Sanh.

 

Những cây đào chơi tết xong, không có nhu cầu chăm sóc, hãy tiếp tục giữ mùa xuân bằng cách để nó phát triển ở một nơi phù hợp hơn.

Thông điệp lan toả, được nhiều người yêu hoa hưởng ứng, chia sẻ.

Theo đó, hoa đào gom được từ mỗi cái tết sẽ được đội tình nguyện trồng ở Trung tâm văn hoá tâm linh huyện Hướng Hoá (thị trấn Khe Sanh) và Công viên Lao Bảo (bờ hồ Lao Bảo).
Hai địa phương này có khí hậu, thời tiết phù hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của loại hoa này.

 
  “Sau tết, nếu không có cơ hội trồng và chăm sóc đào thì hãy tặng nó cho chúng tôi”, thông điệp của những người kêu gọi góp đào cho miền tây Quảng Trị đưa ra.

Theo nhà văn Hoàng Hải Lâm, nếu có nhiều người hưởng ứng kế hoạch này, khoảng vài cái tết năm sau các địa phương trên sẽ ngập sắc hoa đào khi mùa xuân đến. Điều này có ý nghĩa rất lớn, ngoài việc làm đẹp cảnh quan môi trường còn phát triển du lịch ở địa phương. “Tôi mong rằng các tổ chức, cá nhân sẽ hưởng ứng hoạt động này. Những đóng góp này sẽ mang hiệu ứng tích cực, nhân văn đầy trách nhiệm của mỗi công dân trước quê hương, đất nước”, nhà văn Hoàng Hải Lâm chia sẻ.

Địa chỉ nhận đóng góp đào cho miền tây Quảng Trị:

- Tại TP Đông Hà: Nhà văn Hoàng Hải Lâm: 039 3100579; Cô giáo Trần Tuyết Thanh: 091 4285357;

- Tại thị trấn Khe Sanh: Trưởng phòng VHTT huyện Hướng Hoá Nguyễn Thị Huyền: 091 2660437;

- Tại thị trấn Lao Bảo: Ông Yên Mã Sơn: 0906519234.

TAGS

Muôn sắc màu ở Chợ hoa xuân vùng biên cương

Thiên Sơn |

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022, tại Chợ hoa xuân ở thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang rất sôi động, nhộn nhịp với hàng trăm loài cây cảnh, cây hoa các loại như đào, mai, quất, cúc, đồng tiền, thọ, giấy...

Tạo việc làm từ nghề chăm sóc hoa Tết

Mai Lâm |

Thời điểm này, không khí làm việc tại các vườn hoa trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) luôn tất bật, bận rộn. Rất nhiều người lao động có việc làm, tăng thu nhập từ công việc thời vụ chăm sóc, sửa soạn lại những vườn hoa, chậu cảnh phục vụ Tết.

Vườn hoa giấy của một lão nông

Nhơn Bốn |

Hơn 30 năm về trước, ông Nguyễn Ngọc Dự (sinh năm 1968), ở thôn Lại An, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, trồng cây hoa giấy đầu tiên với ý tưởng làm cây bóng mát. Thế nhưng vẻ đẹp của hoa giấy đã khiến ông say mê và từ cây hoa giấy đầu tiên ấy, ông đã nhân rộng ra thành vườn hoa giấy với hơn 35 gốc có tuổi đời từ 25 - 30 năm.

Chị Hà Diệu Lợi ủng hộ 1.500 cây hoa cho công viên Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 31/12/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) triển khai xuống giống gần 1.500 cây hoa các loại tại Công viên Văn hóa trung tâm Lao Bảo.