Du khách đến đảo Cồn Cỏ tăng mạnh

Lê Minh |

Sau khi mở tuyến du dịch ra đảo Cồn Cỏ từ năm 2017, lượng du khách đến huyện đảo tăng mạnh qua từng năm. Tính đến nay đã có khoảng 20.000 lượt khu khách đến huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), tổng doanh thu đạt hơn 21,6 tỉ đồng.

Theo đó, năm 2017, huyện đảo Cồn Cỏ đón 1.900 lượt khách, năm 2018 đón 4.130 lượt khách, năm 2019 đón 6.286 lượt khách, năm 2020 do ảnh hưởng của COVID-19 nhưng huyện đảo cũng đón 4.050 lượt khách. Riêng 3 tháng đầu năm 2021, huyện đảo Cồn Cỏ đón hơn 2.000 lượt khách và dự kiến trong năm nay sẽ đón khoảng 8.500 lượt khách.

Tàu du lịch của huyện đảo Cồn Cỏ phục vụ nhu cầu đến với đảo của du khách - Ảnh: L.M
Tàu du lịch của huyện đảo Cồn Cỏ phục vụ nhu cầu đến với đảo của du khách - Ảnh: L.M

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ Võ Viết Cường cho biết, qua khảo sát cho thấy nhu cầu của khách du lịch đến với huyện đảo Cồn Cỏ rất cao. Trong khi đó hạ tầng phục vụ du lịch của địa phương chưa được đầu tư đúng mức và thiếu đồng bộ như: Chưa có cảng du lịch tại đất liền và hạ tầng hai đầu tuyến; trên đảo chưa có nhà hàng, khách sạn, bãi tắm, khu vui chơi, giải trí đạt chuẩn đã ảnh hưởng lớn đến sức hút về du lịch của huyện đảo. Những khó khăn, hạn chế kể trên nếu được tháo gỡ sẽ thúc đẩy phát triển du lịch cho địa phương, tạo ra một ngành kinh tế mũi nhọn giúp Cồn Cỏ ngày càng phát triển.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đảo xanh Cồn Cỏ

Đan Tâm |

Vào trung tuần tháng 7/2020, nhân Đại hội Đảng bộ huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) lần thứ IV, chúng tôi lại có dịp ra Cồn Cỏ. Vào những ngày mà sự kiện quan trọng nhất trên đảo đang diễn ra, sắc diện Cồn Cỏ như tươi tắn hơn, đảo xanh, biển xanh và cả những con người sống, công tác trên đảo, khách du lịch đến với đảo đều cùng chung một sự cảm nhận về những đổi thay lớn lao mọi mặt ở nơi đây, xác lập một niềm tin về sự phát triển, tăng tốc của đảo nhỏ thân yêu trên lộ trình đi tới tương lai.  

Quảng Trị: Huyện đảo Cồn Cỏ mong được tạo điều kiện về cơ chế để phát triển

Hưng Thơ |

Tiếp đoàn công tác của Bộ Ngoại giao tại đảo Cồn Cỏ, lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) mong muốn đoàn đề xuất lên cấp trên đồng ý chủ trương xây dựng một số cơ chế chính sách đầu tư và phát triển kinh tế biển và du lịch ở trên đảo.

Tình quân dân ở đảo Cồn Cỏ

Nguyễn Sơn |

Chúng tôi có dịp cùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tới thăm và chúc Tết sớm cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 540 cùng quân, dân trên đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị trong những ngày cuối năm Canh Tý vừa qua. Sau một đêm vượt sóng, con tàu mang số hiệu 275 đã đưa chúng tôi tới đảo Cồn Cỏ.

Điện mặt trời đem lại nguồn năng lượng mới cho huyện đảo Cồn Cỏ

Lê Văn Thành - Lam Chi |

Vừa qua, tại Trạm điện Cồn Cỏ, Công ty Điện lực Quảng trị đã hoàn thành đưa vào vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà thứ 2 với công suất 35kWp, tiếp thêm nguồn sức mạnh mới cho huyện đảo.