Nghỉ Tết năm mới Bun Pimay Lào kéo dài 5 ngày

PV |

Văn phòng Thủ tướng Lào vừa thông báo kỳ nghỉ Tết năm mới cổ truyền (Bun Pimay) 2023 vào trung tuần tháng 4 sẽ được bù thêm 2 ngày do trùng với cuối tuần.

 
 
Theo đó, lễ hội năm mới Bun Pimay 2023 sẽ diễn ra từ ngày 14-16/4 (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật), trong khi các ngày nghỉ bù sẽ là ngày 17 và 18/4, tức là thứ hai và thứ ba.

Chính phủ giao Bộ Nông Lâm chủ động quản lý và hỗ trợ sản xuất lương thực trong giai đoạn Tết năm mới để đảm bảo nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Trong khi đó, Bộ Công Thương được yêu cầu điều hành, kiểm soát giá cả dịch vụ trong dịp nghỉ lễ để đảm bảo không có tiêu cực.

Bộ Công an và Bộ Công chính và Vận tải được giao tăng cường quản lý giao thông để ngăn ngừa tai nạn. Trong suốt thời gian diễn ra lễ mừng năm mới của Lào, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng sẽ phân bổ lực lượng chức năng để đảm bảo an toàn tại những nơi tập trung đông người.

Mới đây, tỉnh Luang Prabang cũng đã công bố chương trình lễ hội năm mới dài kỷ lục với nhiều hoạt động cho cả du khách và người dân tham gia từ ngày 11-20/4.

Bun Pimay là một trong các dịp lễ hội quan trọng diễn ra vào đầu mùa khô ở Lào, với nhiều hoạt động văn hoá truyền thống, lễ hội té nước, vui chơi giải trí…

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Nhiều doanh nghiệp du lịch Lào đạt chuẩn ASEAN

PV |

Mới đây, Chính phủ Lào tổ chức lễ trao giải các tiêu chuẩn du lịch ASEAN vào năm 2023 sau khi tiếp tục phát triển du lịch phù hợp với các điều kiện khác nhau của cấp độ ASEAN và đã giành được 4 tiêu chuẩn bao gồm 35 giải thưởng.

Chính phủ Lào dự kiến mức tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt 4,4%

PV |

Trong 9 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế của Lào tăng trưởng 4,2% và kỳ vọng hết năm 2022 sẽ tăng trưởng ở mức 4,4%, thấp hơn một chút so với mục tiêu đề ra ban đầu là 4,5%.

Chính phủ Lào tuyên bố “sẽ không vỡ nợ”

Tổng hợp |

Trong tuyên bố trước Quốc hội Lào, Thủ tướng Phankham Viphavanh cho biết Chính phủ sẽ nỗ lực trả nợ công để ngăn chặn đất nước rơi vào tình trạng vỡ nợ.

Chính phủ Lào phê duyệt nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt Savannakhet-Lao Bảo

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa cho phép Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Giang Tô Hengtong thực hiện nghiên cứu khả thi về việc xây dựng tuyến đường sắt dài 220 km chạy từ tỉnh Savannakhet đến Lao Bảo, thuộc tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, gần biên giới Lào.