Những điểm du lịch hàng đầu tại Lào

Hồng Anh |

Theo Indochina, dù là đất nước duy nhất không giáp biển tại khu vực Đông Nam Á, nhưng Lào luôn có những điểm du lịch xinh đẹp, quyến rũ thu hút du khách thập phương.

Luang Prabang

Thành phố cổ Luang Prabang nằm ở phía bắc Lào, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995. Thị trấn nhỏ bé này được bao bọc bởi những ngọn núi và cao hơn 700 m so với mực nước biển ở nơi hợp lưu của sông Nam Khan và sông Mekong.

 

Khi đến với Luang Prabang, các khách du lịch sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những thác nước xếp tầng, đỉnh núi mở rộng và dòng sông Mekong hùng vĩ.

Ảnh nguồn: Xinhua
Ảnh nguồn: Xinhua

Xieng Khouang

Ở phía đông bắc của Lào, nằm trên một cao nguyên bằng phẳng là tỉnh Xieng Khouang, thường được biết đến với "Cánh đồng Chum" hấp dẫn. Hàng trăm chiếc chum đá khổng lồ, một số lớn tới 3,25 mét nằm rải rác trên khắp cao nguyên - được tạo ra từ những khối đá rắn từ những ngọn núi xung quanh, không ai thực sự biết tại sao chúng lại ở đó.

Hang Tham Pui cũng như các suối nước nóng ở huyện Meuang cũng là những điểm đến rất đáng để tham quan khi tới nơi này.

Ảnh nguồn: Xinhua
Ảnh nguồn: Xinhua

Champasak

Nằm ở phía tây nam của Lào, Champasak thu hút khách du lịch bởi sự bình yên và tươi đẹp. Đến với thị trấn này, các du khách sẽ có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng khoảng 20 ngôi chùa lớn nhỏ, trong đó có di sản văn hóa thế giới Wat Phou (còn gọi là chùa Núi).

Ảnh nguồn: Xinhua
Ảnh nguồn: Xinhua

Bên cạnh đó, khách du lịch còn sẽ được tận hưởng những món ăn địa phương hấp dẫn, đặc sắc, mang hương vị đặc trưng của Lào.

Viêng Chăn

Viêng Chăn là địa điểm du lịch hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới. Nhịp sống chậm rãi với các hoạt động về đêm nhàn nhã tạo nên nét thú vị riêng của thủ đô đất nước Triệu Voi.

Ảnh nguồn: Xinhua
Ảnh nguồn: Xinhua

Nơi đây còn là một địa điểm nổi tiếng với những du khách yêu thích những kiến trúc Phật giáo cổ khi sẽ có cơ hội được tham quan Chùa Wat Sisaket, Đại Bảo Tháp (That Luang Stupa)…

Savannakhet

Savannakhet nằm ở phía nam của Lào bên bờ sông Mekong, giáp hai nước láng giềng Thái Lan và Việt Nam. Tên của nó ban đầu xuất phát từ Savanh Nakhone, có nghĩa là “Thành phố của Thiên đường”.

Ảnh nguồn: Xinhua
Ảnh nguồn: Xinhua

Thành phố có một số điểm thu hút khách du lịch như địa điểm Phật giáo linh thiêng nổi tiếng - That Ing Hang, những nhà hàng và quán cà phê nhỏ dọc theo sông Mekong ở trung tâm thành phố, hay ở ngôi làng nhỏ hơn trên thượng nguồn.

(Nguồn: ViVu 247)

TAGS

Không khí Bun Pimay Lào 2021

Tổng hợp |

Người dân trên khắp cả nước Lào đón tết cổ truyền Bun Pimay 2021 trong không khí thận trọng, những vẫn duy trì các nghi lễ truyền thống.

Du học sinh Lào đón tết truyền thống Bunpimay trong vòng tay bạn Việt

PV |

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF) vừa tổ chức Tết truyền thống cho 23 sinh viên Lào đang theo học tại đây.

Chính phủ Lào được kêu gọi tăng cường cải cách

Tổng hợp |

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith yêu cầu chính phủ kiện toàn cơ cấu bộ máy để nâng cao hiệu quả quản lý.

Những cư dân Lào lần đầu được bầu cử ở Việt Nam

Nguyên Bảo |

Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về bầu cử đã được các cấp các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai. Tuy nhiên, đối với vùng biên giới phía Tây Quảng Trị, nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số và người Lào, cư dân di cư tự do sinh sống, việc tuyên truyền cũng như quản lí hành chính dân cư sẽ gặp khó khăn hơn. Được nhập quốc tịch Việt Nam, người dân rất phấn khởi khi mình có quyền bầu cử. Các ngành chức năng cũng phát huy hết trách nhiệm của mình, đảm bảo để người dân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình.