Tiềm năng du lịch thác Luồi

Linh Xuân |

Từ thành phố Đông Hà lên hướng Tây của Quốc lộ 9 tại km 41, huyện Đakrông (Quảng Trị), đi qua thị trấn Krông KLang, băng qua chiếc cầu mới xây xã Mò Ó khoảng 3 km bạn sẽ đến thác Luồi – nơi tiềm ẩn vẻ đẹp hoang sơ đang được nhiều du khách gần xa tìm đến, nhất là những bạn trẻ muốn trải nghiệm những điểm du lịch mới trên địa bàn Quảng Trị.

Bắt nguồn từ độ cao hơn 50 m, nước từ thác Luồi  đổ xuống những dòng suối đá xuyên qua nhiều chặng rồi đổ ra sông Luồi. Từ đầu đến cuối thác, cây rừng xanh tươi tỏa bóng, nhiều loại hoa  rừng tỏa ngát hương thơm. Hàng ngàn phiến đá tảng, có phiến bằng phẳng như chiếc bàn xếp thành từng bậc đến  đỉnh thác. Nếu có dịp lên đến đỉnh thác, du khách có thể nhìn cả một cánh rừng nguyên sinh trải rộng xanh rì.

 

Đến với thác Luồi, du khách có thể tản bộ, ngắm nhìn cảnh đẹp của  những  dòng nước mát róc rách chảy qua suối đá. Có thể câu cá suối, bắt ốc rừng và thú vị nhất là đẫm mình dưới những dòng nước mát lạnh trong mùa hè. Nhiều người dân bản Khe Luồi cho biết thác Luồi đẹp nhất là vào mùa xuân bởi quanh thác là rừng nguyên sinh, cây rừng xanh tốt, nhiều loài hoa nở đẹp, tiếng chim hót, dòng nước suối từ thác đổ về trong xanh.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, nhất là khi chiếc cầu được bắc qua sông đến xã Mò Ó hoàn thành, nhiều du khách đã tìm đến với thác Luồi. Chính quyền xã Mò Ó và bà con bản Khe Luồi cũng đã mở một số dịch vụ phục vụ du khách như bãi đỗ xe, dịch vụ cung cấp nước uống. Tuy nhiên, hiện thác Luồi vẫn còn hết sức hoang sơ, người tìm đến cũng chưa được nhiều và cũng chưa có sự đầu tư về cơ sở phục vụ du lịch , mở tuor tuyến, hướng dẫn du lịch.

 

Được biết, sắp tới, huyện Đakrông sẽ xây dựng đề án đưa thác Luồi vào danh mục các địa chỉ du lịch sinh thái trên địa bàn để kêu gọi dự án đầu tư. Cùng với điểm du lịch cộng đồng - suối nước nóng Klu, thác Luồi trong tương lai sẽ trở thành điểm du lịch tiềm năng trên địa bàn Đkrông và là là điểm đến trên trục Hành lang kinh tế Đông – Tây.

(Nguồn: QRTV)

TAGS

Du lịch Quảng Trị: Tập trung kích cầu khách du lịch nội địa, đặc biệt là du lịch biển đảo

Trần Tuyền |

Ngày 22/5/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Hoàng Nam chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động du lịch năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ, kế hoạch công tác năm 2020.

Bảo tồn loài chà vá chân nâu

Thanh Luận |

Chà vá chân nâu là loài linh trưởng quý hiếm và mang tính biểu tượng ở Việt Nam. Chà vá chân nâu thường phân bố ở sinh cảnh rừng thường xanh và bán thường xanh dọc biên giới Việt Nam và Lào, phổ biến từ Nghệ An đến Đắk Lắk. 

Bắt gặp “nàng” Thàn Mát giữa lòng Đà Nẵng

Thùy Trang |

Đầu tháng 5, những chuỗi hoa Thàn Mát nứt ra từ kẽ lá, rũ mình trong gió đêm để hôm sau lại bật ra màu tím kiêu hãnh ngay giữa lòng Đà Nẵng.

Hoàng yến đổ sắc vàng xuống phố Hội

Thùy Trang |

Nhắc đến Hội An là nhớ về những mảng tường vàng xưa cũ, nơi quang gánh của bà của mẹ đong đưa những trưa hè. Thế nhưng nay, có một màu vàng khác của loài hoa hoàng Yến, đang đổ xuống những mái ngói, đường phố Hội An. Chúng chẳng phải là nắng nhưng cũng làm những con đường trở nên rực rỡ lạ thường.