5 dấu hiệu rạn nứt tình cảm không nên bỏ qua

An Nhiên |

Trả lời tin nhắn chậm, không quan tâm ngày kỷ niệm tình yêu, sợ hãi khi nhắc đến chuyện tương lai… được xem là những dấu hiệu xấu cho mối quan hệ tình cảm của những cặp đôi đang yêu.

Chuyện tình cảm vốn không phải lúc nào cũng suôn sẻ, vậy nên để tình yêu luôn bền vững, hãy tinh tế nhận biết các dấu hiệu sau và tìm hướng giải quyết chúng sớm nhất nếu có thể.

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết chuyện tình cảm của các cặp đôi đang trên đà rạn nứt (Ảnh minh hoạ: Chụp màn hình).
Có nhiều dấu hiệu để nhận biết chuyện tình cảm của các cặp đôi đang trên đà rạn nứt (Ảnh minh hoạ: Chụp màn hình).

Tuy nhiên, nếu bạn có cả 5 dấu hiệu dưới đây, hãy tỉnh táo xem xét thật kỹ lại mối quan hệ của mình và thẳng thắn nói chuyện với đối phương xem có thể cứu vãn được mối quan hệ của cả 2 không nhé:

Trả lời tin nhắn chậm

Không còn những lần trò chuyện thâu đêm suốt sáng như thuở ban đầu, tần suất hai người nhắn tin ngày càng ít và đối phương cũng không còn khẩn trương đáp lại bạn như trước là một trong những dấu hiệu nhận biết đầu tiên về việc chuyện tình cảm của cả 2 đang rạn nứt.

Không tương tác trên mạng xã hội

Cuộc sống hiện đại bận rộn, ai cũng mong muốn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc từ người mình yêu, đặc biệt là những lời nói “có cánh” trên mạng xã hội nhưng nếu nửa kia luôn tỏ ra bận rộn và thậm chí “lơ” bạn trên mạng xã hội dù vẫn rất siêng năng “thả thính” người khác thì mối bận tâm của họ không còn là bạn nữa rồi.

Quên ngày kỷ niệm tình yêu

Khi mới quen, dù là kỷ niệm 50 hay 100 ngày quen nhau, người ta cũng nhớ. Nhưng khi tình cảm phai nhạt dần, cho dù bạn có gợi ý về những ngày quan trọng, họ cũng sẽ tìm cách để lờ đi thì có thể mối quan tâm lớn nhất của người ta không còn là bạn nữa.

Thiếu sự quan tâm và lắng nghe

Khi còn yêu dù có bất cứ chuyện gì thì cả hai đều nghĩ đến nhau đầu tiên, hai người nói chuyện cả ngày không chán, mọi thứ đều có thể trở thành chủ đề trong câu chuyện tán gẫu của cả hai, nhưng ở hiện tại, ngay cả những chuyện nhỏ nhất về đối phương, bạn đều không biết. Họ vui hay buồn, công việc suôn sẻ hay khó khăn… cũng không còn chia sẻ với bạn thì chắc chắn mối quan hệ của hai người đang có vấn đề.

Không còn nhắc đến chuyện tương lai

Các cặp đôi khi yêu đều luôn đặt ra những dự định chung cho tương lai như: bao giờ kết hôn, mua nhà, sinh con… Nhưng khi bạn đề cập đến chuyện này mà họ lấy lý do để gạt sang một bên thì tốt nhất bạn cần suy nghĩ thật kỹ về việc có nên tiếp tục mối quan hệ này thêm nữa hay không. Bởi tương lai mà tâm trí không hướng về nhau thì hiện tại bạn cũng không có “cửa” nằm trong tim người ta đâu.

(Nguồn: Lao Động Trẻ)

TAGS

Ngọt ngào hương vị bánh quê

Nh.V |

Chẳng cần phải đợi đến Tết, giữa những ngày đông đã thấy chợ quê, chợ phố bày bán món bánh xoài, một trong những thức bánh đặc trưng của ngày Tết cổ truyền dân tộc. Và khi được thưởng thức vị ngọt, thơm, bùi, béo của bánh bên cốc nước chè xanh nóng hổi, mùa đông bỗng trở nên ấm áp lạ thường.

Thương vệt khói ám của ngày thơ

Yên Mã Sơn |

Cứ mỗi độ đất trời xám xịt một màu u ám, nghe đài báo mưa lớn kéo dài trong khu vực, ba lại chuẩn bị dây dợ cột lại những vì kèo, chằng kéo những cái cột của mái nhà tranh để chuẩn bị đương đầu với lốc tố.

Lợi ích từ cái ôm của cha mẹ dành cho con

Lê Hương |

Những cái ôm vỗ về từ cha mẹ sẽ ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của trẻ.

Hoài niệm tháng Tám...

Trần Văn Thiên |

Buổi chiều tháng Tám, tôi ngồi một mình đếm lá vàng rơi trước hiên nhà, mông lung nhớ về một thời đã xa. Cuối Hạ đầu Thu, cái khoảnh khắc giao mùa với những cơn gió mong manh mang hương vị hoang hoải se se, làm lòng người như cũng dịu xuống miên man nỗi nhớ.