5 chất dinh dưỡng nên bổ sung khi cơ thể bắt đầu lão hoá

Thanh Ngọc |

Theo Healthline, quá trình lão hóa làm tăng nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng, dẫn đến loãng xương, mất trí nhớ, da dẻ nhăn nheo. Dưới đây 5 chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung khi cơ thể bắt đầu lão hóa.

Canxi

Canxi là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Khi có tuổi, xương sẽ giòn và yếu đi, do đó bổ sung canxi là cách hiệu quả để duy trì mật độ xương. 

Có thể uống vitamin D, tắm nắng và ăn các thực phẩm như trứng, sữa, nước hầm xương để bổ sung canxi.

Nước hầm xương có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình lão hóa. Đồ họa: Thanh Ngọc
Nước hầm xương có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình lão hóa. Đồ họa: Thanh Ngọc

Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 là một loại chất béo có lợi cho tim vì khả năng chống viêm. Bên cạnh đó, omega-3 còn làm chậm quá trình suy giảm sức khỏe não bộ, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Ngoài ra, omega-3 còn làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp và ngăn ngừa bệnh tim. Để bổ sung omega-3 cho cơ thể bạn có thể ăn các loại cá béo, dầu cá, dầu tảo.

Collagen

Khi bạn già đi, cơ thể bắt đầu sản xuất ít collagen hơn. Do đó, bổ sung collagen khi cơ thể có dấu hiệu lão hóa là điều cần thiết.

Ngoài ra, bổ sung collagen có thể cải thiện độ ẩm, độ đàn hồi của da và làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp. Có thể bổ sung collagen bằng cách tiêu thụ các thực phẩm như thịt gà, lòng trắng trứng, nước hầm xương, trái cây có múi và quả mọng.

Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B có liên quan đến nhiều khía cạnh của sức khỏe như tăng cường sản xuất năng lượng, sửa chữa DNA, tăng cường miễn dịch và tăng cường sức khỏe não bộ. 

Hơn thế nữa, sự thiếu hụt vitamin nhóm B còn liên quan đến nguy cơ suy giảm nhận thức, loãng xương và bệnh tim. Do đó, khi cơ thể bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, nên bổ sung các vitamin nhóm B như vitamin B1, B9, B12.

Chất đạm

Lão hóa làm suy giảm cơ bắp, vì vậy ăn nhiều protein hơn sẽ rất tốt trong việc tăng khối lượng cơ, góp phần nâng cao sức khỏe. Có thể bổ sung protein với những thực phẩm lành mạnh như trứng, sữa, thịt nạc, đậu nành, các loại hạt.

(Nguồn: Báo Lao Động)

Dịch COVID-19: Vaccine đã làm giảm đáng kể số ca bệnh nặng và tử vong

Lê Ánh |

Việc theo đuổi chiến lược xóa bỏ COVID-19 dần dần bị hầu hết các quốc gia đánh giá là vô vọng, song vaccine phòng COVID-19 đã chứng tỏ khả năng bảo vệ đáng kể để giảm ca bệnh nặng và tử vong.

Bạn nên uống bao nhiêu nước là đủ cho một ngày?

An Nhiên |

Một cái cây để có thể lớn lên cần được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và nước tưới mỗi ngày. Cơ thể con người muốn phát triển được phải cần cung cấp thực phẩm thông qua việc ăn uống. Đặc biệt, cơ thể chúng ta chiếm hơn 70% là nước.

Vắc xin ngừa COVID- 19, Hayat-Vax, được cấp phép khẩn tại Việt Nam

Thanh Mai |

Đây là vắc xin ngừa Covid-19 thứ 7 được Bộ Y tế cấp phép, sau vắc xin AstraZeneca, Sputnik V, Sinopharm, Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson.

Cứu sống cháu bé 5 tuổi bị ong đốt hơn 50 vết

Trường Sơn |

Sau 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, cháu bé 5 tuổi bị ong đốt hơn 50 vết nguy kịch đến tính mạng đã được cứu sống.