Các triệu chứng của COVID-19 theo nhóm tuổi, giới tính

CTV Vũ Gia |

Các triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất bao gồm đau họng, ho dai dẳng, sốt, mất vị giác hoặc khứu giác. Tuy nhiên, các dấu hiệu bệnh cũng có thể khác biệt theo lứa tuổi, giới tính.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet chỉ ra những triệu chứng khác biệt khi mắc COVID-19 ở các nhóm tuổi khác nhau, thậm chí cả ở giữa những người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và những người không hoạt động trong ngành y tế.

Theo nghiên cứu, những bệnh nhân COVID-19 từ 40 tới 59 tuổi hầu hết bị ho dai dẳng, còn nhóm dưới 40 tuổi thường bị mất khứu giác, khó thở.

 

Nhóm trên 60 tuổi: Các nhà khoa học phát hiện ra việc mất khứu giác, tiêu chảy xuất hiện nhiều ở bệnh nhân trên 60 tuổi.

Nhóm từ 18 tới 60 tuổi: Trong 3 ngày đầu tiên khởi phát triệu chứng, những người từ 16 tới 39 tuổi chủ yếu mất khứu giác, đau ngực, đau bụng, khó thở và đau nhức mắt. Trong khi những bệnh nhân từ 40 tới 59 tuổi hầu hết bị ho dai dẳng.

Giới tính: Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, nam giới và nữ giới có các triệu chứng khác nhau khi bị mắc COVID-19.

Trước đây, giới chuyên môn đã ghi nhận phụ nữ dưới 50 tuổi có nhiều khả năng bị ảnh hưởng triệu chứng COVID-19 kéo dài hơn nam giới. Tuy nhiên, đàn ông có nguy cơ tử vong cao gấp đôi nếu họ mắc COVID-19.

Nam giới thường khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh và sốt, trong khi phụ nữ có nhiều khả năng bị mất khứu giác, đau ngực và ho dai dẳng.

(Nguồn: VOV.VN)

TAGS

F0 khi gặp 6 triệu chứng này cần gọi ngay cho nhân viên y tế

Hoàng Tuyết |

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh), với F0 đang ở bệnh viện thu dung hay đang được cách ly tại địa phương hoặc tại nhà, điều quan trọng nhất vẫn là theo dõi các triệu chứng; một khi gặp 6 triệu chứng sau thì cần báo ngay cho cơ quan y tế.

Chảy nước mũi - triệu chứng mới của COVID-19

CTV Châu Nhi |

Khi virus SARS-CoV-2 không ngừng đột biến, các chuyên gia cảnh báo những triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất có thể đã thay đổi.

Thủ tướng giao thí điểm cách ly tại nhà đối với F0 không có triệu chứng nặng và F1

Thanh Mai |

Thủ tướng yêu cầu Đồng Nai phải kiên quyết, kiên trì thực hiện bằng được mục tiêu kép, xây dựng các kịch bản tăng trưởng kinh tế.

Sau khi tiếp xúc nguồn lây COVID-19 bao lâu thì có triệu chứng?

Thanh Mai |

Trong đợt dịch lần này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh thống kê cho thấy 80% bệnh nhân không có triệu chứng.