Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn ít vận động

Thúy Hiền |

Những rủi ro ít được biết đến của lối sống không vận động nhằm khuyến khích bạn vận động thường xuyên hơn.

Đôi khi, tất cả những gì chúng ta muốn là có một ngày chĩ năm im không phải cử động một cơ nào. Nhưng lối sống ít vận động có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim và tiêu đường. Trên thực tế, việc ngồi hoặc nằm quá nhiều sẽ có nhiều rủi ro hơn. Đó là lý do tại sao nên vận động, việc không hoạt động có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện có và gây ra chứng giãn tĩnh mạch.

Làm tăng khả năng bị mụn trứng cá do nội tiết tố

Tác động số một của việc lười vận động là tăng cân. Và một trong những tác động của việc tăng cân là  gây ra các vấn đề cụ thể về da. Lúc đầu, béo phì ảnh hưởng đến các rào cản da bằng cách làm cho da khô hơn đáng kể. Hơn nữa, nó khiến người bệnh đổ mồ hôi nhiều hơn, dẫn đến tắc lỗ chân lông và gây mụn viêm.

 

Làm suy yếu xương

Cơ và xương là các mô sống trở nên khỏe hơn khi chúng được vận động. Xương của những người tập thể dục thường xuyên có xu hướng chắc khỏe và đặc hơn những người không tập thể dục. Do đó, khi ai đó ngồi bất động trong một thời gian dài, họ có nguy cơ làm yếu xương và ảnh hưởng đến mật độ của họ.

 

Làm trầm trọng thêm tình trạng da hiện có

Nếu bạn đã thử mọi cách trị mụn mà có thể nghĩ đến mà vấn đề vẫn còn đó, thì đã đến lúc phải tìm hiểu gốc rễ của vấn đề. Mụn trứng cá Mechanica hình thành do ma sát và áp lực lên da. Mụn này xảy ra khi da tiếp xúc nhiều lần với ma sát hoặc áp lực, như ngồi ở một số tư thế quá lâu. Không có khả năng mụn trứng cá xảy ra do lối sống không vận động, trong đó người ta dành phần lớn thời gian trong ngày để ngồi.

 

Làm da sần sùi

Ngày nay, hầu hết nhân viên văn phòng dành phần lớn thời gian để ngồi, gõ máy tính. Lối sống không hoạt động này có thể gây ra tình trạng giữ nước. Một số nhà khoa học tin rằng ngồi lâu làm giảm lưu lượng máu và dẫn đến những thay đổi gây ra cellulite.

 

Thể gây ra chứng giãn tĩnh mạch

Khi chúng ta đi bộ, các cơ bắp chân co lại, linh hoạt và tạo áp lực lên các mạch máu chính ở cẳng chân. Giống như mỗi bước đều có  tác dụng bơm, giúp lưu thông từ tĩnh mạch về tim. Do đó, ngồi trong một thời gian dài dẫn đến tuần hoàn kém, biểu hiện là giãn tĩnh mạch.

 

(Nguồn: Brightside)

Những căn bệnh hậu Covid-19

Thanh Mai |

Nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe lâu dài này tăng lên theo mức độ nghiêm trọng khi mắc Covid-19.

Nhiều bệnh nhân bị hoại tử xương vùng hàm mặt nghi do hậu COVID-19

Đinh Hằng |

Chỉ trong vòng 2 tháng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 11 trường hợp người bệnh bị viêm xương, hoại tử xương vùng sọ, hàm, mặt không rõ nguyên nhân. Đáng chú ý, hiện tượng này xuất hiện ở các bệnh nhân có tiền căn mắc COVID-19. Thông tin được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ ngày 11/7.

Dùng thủ thuật “Đổ xi măng” sinh học để điều trị bệnh nhân thoái hóa đốt sống đĩa đệm

Lê Trường |

Ngày 12/7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật thành công giúp một bệnh nhân thoái hóa đốt sống đĩa đệm bị tai nạn có thể đi lại được sau khi thực hiện bằng phương pháp “Đổ xi măng” sinh học.

Bất ngờ cách dạy con của vợ chồng Beckham

Thanh Mai |

Vợ chồng Beckham cũng ủng hộ việc bố mẹ phải nhận lỗi khi làm sai hay nhiều việc khác nhằm nêu gương cho con.