Quảng Trị:

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 2 nghìn người dân ở biên giới

Đình Tiến |

Trong 2 ngày 7-8/12, tại khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), đoàn y, bác sĩ của Cục Quân y QĐND Việt Nam và QĐND Lào đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Theo đó, việc khám, sàng lọc do các y, bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, Bệnh viên 354, Bệnh viện 4, Bệnh viện 268 của QĐND Việt Nam và Bệnh viện Quân y tỉnh Savanakhet, Bệnh viện Quân y 109, QĐND Lào thực hiện. Với các thiết bị, máy móc hiện đại, các y, bác sĩ đã khám, xét nghiệm, sàng lọc và phát thuốc điều trị miễn phí cho gần 2 nghìn người dân.

 

Tính đến nay, lực lượng quân y hai nước đã khám, phát thuốc miễn phí, tiêm vaccine phòng Covid-19 cho gần 6.000 người dân huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) và Sê Pôn (Savannakhet).

Hoạt động khám và phát thuốc miễn phí cho người dân thị trấn Lao Bảo là hoạt động bên lề của chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam-Lào sẽ được tổ chức vào ngày 11-12/12 tới.

Hướng Hóa: Trao gần 475 triệu đồng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Bích Liên |

Trong các ngày từ 11/11 đến nay, Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 cho học sinh, sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khu vực biên giới huyện Sê Pôn

Đình Tiến |

Từ ngày 5/12 đến 6/12/2021, tại Trạm xá Đen Sa Vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Xa Vẳn Na Khệt (Lào), Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, các bệnh viện: 354, 4, 268 của Quân đội Nhân dân Việt Nam và chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn huyện Sê Pôn.

Khám bệnh online miễn phí cho bệnh nhi trong điều kiện giãn cách xã hội

Thanh Trúc |

Trong những ngày COVID-19 diễn biến phức tạp, thành phố Đông Hà (Quảng Trị) triển khai thực hiện Chỉ thị 16 để đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả, nhiều phòng khám tư nhân đóng cửa, việc có con nhỏ đau ốm phải đến bệnh viện làm nhiều bậc phụ huynh rất lo ngại. 

Liên thông khám chữa bệnh BHYT tuyến tỉnh: Dân mừng, bệnh viện lo

Đinh Hằng |

Theo nhiều chuyên gia, quy định thông tuyến tỉnh trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tạo thuận lợi hơn cho người dân, nhưng cũng là áp lực không hề nhỏ đối với các bệnh viện và Quỹ Bảo hiểm y tế.