Tử vong sau khi bị chó hoang cắn

Quang Hiệp |

Ngày 8/3, theo thông tin từ Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đakrông (Quảng Trị), trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp tử vong do bệnh dại.

Trước đó khoảng gần 2 tháng, anh H.V.M., trú tại thôn Ra Lây, xã Ba Nang bị chó hoang cắn vào mu bàn tay. Sau khi bị cắn, bệnh nhân không được sơ cứu và không điều trị phơi nhiễm bằng vắc xin. Con chó cắn anh M. đã bị người dân giết thịt. Đến ngày 6/3/2023, anh M. tử vong.

Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T
Hình ảnh minh họa - Ảnh: S.T

Nhận thông tin về vụ việc, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đakrông đã cử cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xác minh, điều tra. Kết quả cho thấy, anh M. tử vong do bệnh dại.

Ngay sau đó, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đakrông đã đề nghị UBND xã Ba Nang tổ chức phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực thôn Ra Lây; tuyên truyền người dân quản lý chó nuôi của mình, không được thả rông; thông tin cho người dân trên địa bàn biết về sự nguy hiểm của bệnh dại để chủ động phòng tránh. Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện cũng tiến hành thống kê số lượng chó nuôi trên địa bàn để theo dõi và có kế hoạch tiêm phòng vắc xin dại chó.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiêu hủy chó Pitbull cắn chủ tử vong

Thanh Mai |

Sau khi con chó Pitbull cắn nữ chủ nhà trọng thương dẫn tới tử vong, gia đình đã tự tiêu hủy con chó này.

Bức ảnh chiến sĩ cứu hỏa Đỗ Đức Việt bên chú chó gây xúc động

Thanh Mai |

Trung úy Việt từng chia sẻ trên trang cá nhân về câu chuyện "giải cứu" chú chó mang bầu. Câu chuyện này đã khiến nhiều độc giả xúc động.

Người đàn ông chi 24 triệu đồng giải cứu 31 chú chó trong lò mổ

Thanh Mai |

Tổng cộng, anh phải bỏ ra 24 triệu đồng để chuộc lại 31 chú chó đang trong lò mổ đợi ngày bị giết thịt.

Vụ 51 thi thể trong xe container: nạn nhân bị rắc gia vị bít tết để tránh chó nghiệp vụ

Thanh Mai |

"Người này đang phê ma túy đá khi bị bắt ở gần hiện trường và phải được đưa đến bệnh viện", báo địa phương San Antonio Express-News đăng tin.