Đoạt giải nhất cà phê đặc sản, Arabica Khe Sanh tiến vào thị trường Mỹ

Công Điền |

Hợp đồng xuất khẩu lô hàng cà phê nhân rang xay Arabica Khe Sanh (Quảng Trị) vừa được Công ty TNHH Pun Coffee ký kết thành công với một doanh nghiệp Mỹ.


Ngày 10/12 đại diện Công ty Pun TNHH Pun Coffee (trụ sở tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) cho biết, hợp đồng xuất khẩu lô hàng cà phê nhân Arabica Khe Sanh vừa được đơn vị ký kết thành công với Công ty TL Group LLC, có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Theo đó, Công ty Pun TNHH Pun Coffee đồng ý cung cấp cà phê nhân Arabica Khe Sanh rang xay 100%, mùa vụ 2021 – 2022 cho Công ty TL Group LLC với số lượng 2 tấn, trên nền tảng cà phê đặc sản Việt Nam 2022.

Thu hoạch cà phê Arabica Khe Sanh. Ảnh: Công Điền.
Thu hoạch cà phê Arabica Khe Sanh. Ảnh: Công Điền.

Công ty TL Group LLC được độc quyền phân phối cà phê Arabica Khe Sanh rang xay do Công ty Pun TNHH Pun Coffee cung cấp tại thị trường toàn lãnh thổ Hoa Kỳ trong thời gian từ 1/12/2021 – 1/12/2022.

Bà Lương Thị Ngọc Trâm, Giám đốc Công ty TNHH Pun Coffee cho biết, để có được hợp đồng xuất khẩu cà phê Arabica Khe Sanh với với doanh nghiệp Mỹ là cả một quá trình đàm phán không biết mệt mỏi giữa Pun Coffee và TL Group LLC. Trước đó, nhiều đơn cà phê mẫu đã được gửi qua Mỹ để đánh giá, thử nếm; tem nhãn cũng được doanh nghiệp thiết kế, lên mẫu theo yêu cầu của đối tác.

“Sau gần 2 năm với sự cố gắng miệt mài để vượt qua quy trình kiểm tra chất lượng chặt chẽ, sản phẩm cà phê Arabica Khe Sanh của Pun Coffee sẽ chính thức bước chân đến thị trường Mỹ vào đầu năm 2022”, bà Trâm cho hay.

Cũng theo bà Trâm, để sản phẩm cà phê Arabica Khe Sanh đạt được tiêu chuẩn khắt khe của thị trường Mỹ, từ khâu trồng, chăm sóc đến thu hoạch đều được doanh nghiệp giám sát chặt chẽ. Sản phẩm sau thu hoạch phải được phơi trên sàn, kiểm tra pH, độ ẩm... trước khi đưa vào bảo quản và đóng gói.

Được biết, trước đó, tại cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021 do Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức, ở hạng mục cà phê Arabica, Công ty TNHH Pun Coffee đoạt giải Nhất, giải Nhì thuộc về nhóm cà phê đặc sản Quảng Trị.

Huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị là một trong những vùng trọng điểm trồng cà phê Arabica của Việt Nam, với diện tích khoảng 4.500 ha, trong đó chủ yếu là giống cà phê Arabica. Địa phương này nổi tiếng trong và ngoài nước với thương hiệu cà phê Arabica Khe Sanh.

Cà phê Arabica Khe Sanh đoạt giải nhất cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021. Ảnh: Công Điền.
Cà phê Arabica Khe Sanh đoạt giải nhất cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam năm 2021. Ảnh: Công Điền.

Hiện sản phẩm cà phê Arabica Khe Sanh đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Khe Sanh”

Quảng Trị là một trong 8 tỉnh được Bộ NN-PTNT chọn để phát triển cà phê đặc sản theo Đề án Phát triển cà phê đặc sản Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030. Trong đó, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá được chọn để thực hiện với tổng diện tích ổn định khoảng 60 ha, sản lượng khoảng 20 tấn.

TAGS

Nông dân Hướng Hóa tất bật thu hoạch cà phê đợt cao điểm

Trường Sơn |

Những ngày này, bà con nông dân trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang tất bật thu hoạch cà phê vào đợt cao điểm. Giá thu mua cà phê tươi vụ mùa năm nay cao nhất so với nhiều năm qua, dao động từ 9.000 - 10.000 đồng/kg.

Tín hiệu vui từ giá thu mua cà phê tươi ở Hướng Hóa

Khánh Ngọc |

Bước vào niên vụ thu hoạch cà phê 2020-2021, giá thu mua cà phê tươi trên địa bàn huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tăng cao gần 3 lần so với niên vụ trước, dao động từ 8.000-9.500 đồng/kg, người trồng cà phê rất phấn khởi vì cà phê được giá. Đây là tín hiệu vui để người trồng cà phê Hướng Hóa có thêm điều kiện chăm sóc phục hồi, tái canh và phát triển bền vững cây cà phê trên địa bàn sau nhiều năm liền lao đao vì cà phê rớt giá.

Khởi nghiệp bằng niềm đam mê cà phê nguyên chất

Vân Trang |

Gia cảnh khó khăn nên sau khi tốt nghiệp THPT, anh Phạm Văn Thiện (sinh năm 1986), quê ở tỉnh Hà Tĩnh đành gác lại giấc mơ giảng đường để vào Tây Nguyên làm thuê. Nhiều năm đảm nhận công việc chăm sóc, thu hoạch, sơ chế cà phê nên anh Thiện hiểu rõ những giá trị mà cà phê nguyên chất mang lại. Niềm đam mê với cà phê lớn dần trong lòng chàng trai tha hương để anh nung nấu ý định về một ngày không xa sẽ khởi nghiệp bằng kinh doanh cà phê nguyên chất.

Hướng Hoá: Hỗ trợ hơn 60.000 giống cây cà phê chè catimor để tái canh cây cà phê

Nguyễn Đình Phục |

Ông Hoàng Đình Bình, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết: Nhằm giúp các hộ dân, nhất là đồng bào Vân Kiều, Pa Kô ở các xã thực hiện tái canh cây cà phê, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện vừa hỗ trợ hơn 60.000 giống cây cà phê chè catimor cho 33 hộ dân ở xã Hướng Phùng và thị trấn Khe Sanh thực hiện tái canh 31,1ha cây cà phê.