Bắt được khỉ mặt đỏ chuyên tấn công người ở Lao Bảo

Điếu Ngao |

Ngày 1/2/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết, sau nhiều ngày đặt bẫy, lực lượng chức năng đã bắt được khỉ mặt đỏ tấn công người dân trên địa bàn.

Trước đó, đầu tháng 1/2021, trên địa bàn khóm Tây Chín (TT Lao Bảo) xuất hiện 1 con khỉ mặt đỏ nặng khoảng 10 kg chuyên tấn công người. UBND thị trấn Lao Bảo đã ra thông báo gửi cho các khu dân cư trên địa bàn về việc chủ động phòng tránh và không săn bắt một con khỉ mặt đỏ. Đồng thời phối hợp với lực lượng kiểm lâm địa bàn để tổ chức bắt giữ, kịp thời thả khỉ về môi trường tự nhiên.

 
 Khỉ mặt đỏ hay tấn công người và quậy phá ở khu dân cư Lao Bảo.

Sau nhiều ngày đặt bẫy, Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn đã bắt được cá thể khỉ trên. Theo kế hoạch, khỉ mặt đỏ sẽ được bàn giao cho Hạt Kiểm lâm huyện Hướng Hoá để thả về môi trường tự nhiên ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá.

 
 Khỉ mặt đỏ sẽ được thả về môi trường tự nhiên ở Khu Bảo tồn Thiên nhiên Bắc Hướng Hoá.

Khỉ mặt đỏ có tên khoa học là Macacaarctoides, là loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm nhóm IIB và có tên trong danh mục Sách đỏ Việt Nam.

TAGS

Mỹ phát hiện các trường hợp khỉ đột nhiễm COVID-19

Viên Viên |

Một số con khỉ tại vườn thú San Diego Safari Park đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Vườn khỉ Lào: điểm đến đáng chú ý ở Savannakhet

Tổng hợp |

Vườn khỉ ở bản Sakhin, huyện Champhone, tỉnh Savannakhet, miền Trung Lào là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, đồng thời đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân bản địa.

Xuất hiện cá thể khỉ mặt đỏ tấn công người dân thị trấn Lao Bảo

Quang Hiệp |

Ngày 7/1/2021, Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) Lê Bá Hùng cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ vừa xuất hiện trên địa bàn khóm Tây Chín tấn công người và rượt đuổi, cắn gia cầm.

Đàn voọc ở Hướng Lập lại tiếp tục tấn công người

Hoàng Táo |

Ngày 30/11/2020, anh Nguyễn Đình Ngọc (33 tuổi), trú xã Tân Hợp, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa để tái khám lại vết thương bị voọc cắn.