Bắt quả tang 13 người từ Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Minh Ánh |

Phát hiện 13 công dân nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, đến từ nhiều tỉnh thành như Thái Nguyên, Phú Thọ, Thanh Hóa, Trà Vinh,...


Rạng sáng ngày 28.2, Đồn biên phòng Quang Long, Bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng đã bắt quả tang 13 công dân nhập cảnh trái phép ở mốc 899 biên giới Trung Quốc, khu vực xã Thống Nhất, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.

Theo lời khai, từ năm 2017, nhóm người này đã xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc để làm thuê. Sau khi xác minh, cơ quan chức năng xác định 13 người đến từ nhiều nơi như Thái Nguyên, Phú Thọ, Thanh Hóa, Trà Vinh, Bắc Giang, Bạc Liêu...

Hiện tại, 13 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đã được cách ly tại trung tâm y tế. Ảnh: Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.
Hiện tại, 13 người nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc đã được cách ly tại trung tâm y tế. Ảnh: Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.

Sau khi bắt quả tang, lực lượng chức năng đã lập biên bản, đưa nhóm người đi khai báo, kiểm tra y tế, đưa đi cách ly theo quy định.

Trong sáng cùng ngày, bộ đội biên phòng đã bàn giao 13 công dân cho trung tâm y tế để thực hiện việc cách ly phòng chống dịch COVID-19.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Người nhập cảnh vào Lào cần mua bảo hiểm COVID-19

Tổng hợp |

Thông báo mới đây của Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào quy định các thủ tục đối với cá nhân được phép nhập cảnh vào nước này.

Quảng Trị: Không thu được phí cách ly của nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tiến Nhất |

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Ngoại vụ tham mưu UBND tỉnh giải quyết đề nghị của Công an tỉnh Quảng Trị liên quan đến 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.

Quảng Trị: Xét nghiệm lần 2 với trường hợp tiếp xúc với ca mắc nhập cảnh vào Nhật Bản

Anh Tuấn |

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Hải Lăng tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 1 đối với 1 trường hợp tiếp xúc gần còn lại và lấy mẫu xét nghiệm lần 2 tất cả trường hợp tiếp xúc gần.

Khen thưởng vụ phát hiện, vây bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

PV |

Để kịp thời biểu dương thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 3/2/2021, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) đã tổ chức khen thưởng đột xuất 3 tập thể và 3 cá nhân ở xã Vĩnh Chấp có thành tích trong phát hiện, vây bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.