Biểu dương 75 điển hình phụ nữ tiêu biểu cấp tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2018 - 2023

Trúc Phương |

Ngày 16/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiêu biểu cấp tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2018 – 2023 nhằm vinh danh những tập thể, cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của phụ nữ toàn tỉnh thời gian qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam tham dự.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua và những người thi đua là những ngườì yêu nước nhất”, giai đoạn 2018 – 2023, phụ nữ Quảng Trị luôn đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam; chủ động sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, không ngừng nỗ lực vươn lên khẳng định vai trò, sự đóng góp tích cực của phụ nữ vào những thành tựu chung của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: T.P
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại hội nghị - Ảnh: T.P

Phụ nữ toàn tỉnh tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Quảng Trị tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và triển khai thực hiện phong trào thi đua trong nhiệm kỳ mới “Xây dựng người phụ nữ Quảng Trị thời đại mới có kiến thức, có đạo đức, có sức khỏe, yêu nước, nghĩa tình, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng” gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Phụ nữ Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” trong đó lấy cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” làm nòng cốt.

Đặc biệt, thông qua việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Chị em không chỉ chủ động, nỗ lực tự học và tham gia hoạt động nâng cao kiến thức, trình độ, năng lực của mình mà còn đưa ra những ý tưởng sáng tạo, có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn, đem lại hiệu quả kinh tế cho gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, nhiều tập thể, cá nhân còn là tấm gương tiêu biểu trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giữ gìn giá trị tốt đẹp và phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam làm nền tảng cho xây dựng xã hội khi xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình “Gia đình 5 không và 3 sạch”; “CLB gia đình hạnh phúc”; “Làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em”; “Mẹ đỡ đầu”...

Lãnh đạo tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiêu biểu cấp tỉnh, giai đoạn 2018 – 2023 - Ảnh: T.P
Lãnh đạo tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình tiêu biểu cấp tỉnh, giai đoạn 2018 – 2023 - Ảnh: T.P

Đến nay, với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em và không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, đã có gần 500 trẻ mồ côi đã được các cá nhân, tổ chức, các cấp hội phụ nữ cam kết nhận đỡ đầu bằng các hình thức với tổng số tiền trên 1 đồng. Qua 5 năm, Hội LHPN các cấp đã giúp đỡ gần 35 nghìn lượt phụ nữ nghèo, gần 20 nghìn lượt phụ nữ chủ hộ nghèo. Qua đó có hơn 4 nghìn hộ thoát nghèo, góp phần kéo giảm tỉ lệ hộ nghèo trong toàn tỉnh năm 2022 xuống còn 9,1%; hộ cận nghèo 5,7%.

Hỗ trợ trên 700 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, mô hình sinh kế với số tiền trên 6 tỉ đồng; trao 133 mô hình sinh kế, mô hình phụ nữ khởi nghiệp cho các vùng bị thiệt hại nặng do mưa lũ với tổng số tiền gần 3,3 tỉ đồng...

Có thể khẳng định, phong trào thi đua yêu nước trong những năm qua đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của các tầng lớp phụ nữ, góp phần quan trọng vào việc xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội của tỉnh.

75 tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương hôm nay đại diện cho gần 130 nghìn hội viên phụ nữ Quảng Trị đã được lựa chọn tôn vinh từ hội nghị biểu dương các cấp. Đây là những tấm gương tiêu biểu xuất sắc trong lao động, sản xuất, công tác và học tập; là những bông hoa đẹp, là bằng chứng sinh động cho sự lớn mạnh, trưởng thành của phụ nữ tỉnh nhà song hành đi lên cùng quê hương đổi mới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng và thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua, đặc biệt là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa phong trào thi đua yêu nước.

Vui mừng trước những kết quả đạt được, song Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang cũng lưu ý, trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ cần đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, tập trung hơn vào các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững và phát triển KT – XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, địa phương tạo điều kiện tốt nhất để công tác hội, phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ trong toàn tỉnh thành công hơn, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm gian hàng trưng bày của Hội LHPN các địa phương - Ảnh: T.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam thăm gian hàng trưng bày của Hội LHPN các địa phương - Ảnh: T.P

Tin tưởng rằng, phụ nữ Quảng Trị thời kỳ mới sẽ tiến bộ và phát triển không ngừng; tiếp tục chung sức, chung lòng, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu đưa phong trào thi đua lên tầm cao mới, lập nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, sản xuất góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 22 tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2018 - 2023. Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen cho 53 cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu cấp tỉnh, giai đoạn 2018 - 2023.

Các điển hình tiêu biểu giao lưu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các phong trào thi đua - Ảnh: T.P
Các điển hình tiêu biểu giao lưu chia sẻ kinh nghiệm thực hiện các phong trào thi đua - Ảnh: T.P

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Nổ điện thoại khi sạc, người phụ nữ bị vỡ nhãn cầu và cụt ngón tay

T.G |

Bác sỹ Nguyễn Trọng Tài - Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung cho hay nữ bệnh nhân 37 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức ngày 6/8 trong tình trạng thương tích toàn thân, nguy hiểm tính mạng.

Dành nhiều tâm sức hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Hoài Nhung |

Gắn bó với công tác hội phụ nữ 17 năm qua, chị Trần Thị Thu Sương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị) luôn năng động, nhiệt huyết trong công việc, đưa phong trào phụ nữ và hoạt động của hội ngày càng phát triển. Chị dành nhiều tâm sức cho việc hỗ trợ hội viên khởi nghiệp, phát triển kinh tế, phối hợp tạo việc làm cho lao động nữ tại địa phương.

Người phụ nữ Vân Kiều tâm huyết bảo tồn nghề dệt thổ cẩm

Minh Long |

Sinh ra trong gia đình có truyền thống dệt thổ cẩm nên chị Hồ Thị Khay, người dân tộc Vân Kiều ở khóm Ka Túp, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) có cơ hội tiếp xúc với nghề này từ lúc còn nhỏ. 

Phụ nữ huyện Gio Linh chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Hoài An |

Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Gio Linh (Quảng Trị) tập trung chỉ đạo các cấp hội chủ động triển khai thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh” gắn kết chặt chẽ với 8 tiêu chí của CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; chỉ đạo xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, sáng tạo, tiêu biểu trong xây dựng NTM, nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Qua đó, huy động sức mạnh của toàn dân chung sức xây dựng NTM.