Cam Lộ: Người dân đổ xô mua thực phẩm tích trữ khi nghe tin đồn có người mắc COVID - 19

Lê Trường |

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin nào của cơ quan chức năng công bố về tình hình COVID-19 trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị) nhưng trong chiều 27/9/2021, tại chợ Cam Lộ, người dân đổ xô đi mua lương thực, thực phẩm về tích trữ.

Theo quan sát của phóng viên, tại chợ Cam Lộ vào lúc 16 giờ chiều 27/9, lượng người đổ về chợ mỗi lúc một đông không khác gì chợ tết. Qua tìm hiểu, nhiều người dân cho biết có nghe thông tin trên địa bàn huyện đã xuất hiện một số ca dương tính với SARS-CoV-2 nên đi mua lương thực, thực phẩm về tích trữ để ăn dài ngày.

Bà Đỗ Thị Cảnh, tiểu thương chợ Cam Lộ cho biết: “Chưa bao giờ tôi thấy cảnh tượng người dân đến chợ đông như hôm nay, trừ ngày tết. Lượng mua cũng tăng gấp nhiều lần so với ngày thường”. Nhiều quầy hàng thiết yếu như gạo, thịt lợn, rau củ quả… còn xảy ra tình trạng người dân chen lấn, gây mất trật tự an ninh.

Ban Quản lý chợ Cam Lộ tăng cường tuyên truyền đề nghị người dân không mua hàng hóa tích trữ, tuân thủ các biện pháp phòng dịch tại chợ - Ảnh: L.T
Ban Quản lý chợ Cam Lộ tăng cường tuyên truyền đề nghị người dân không mua hàng hóa tích trữ, tuân thủ các biện pháp phòng dịch tại chợ - Ảnh: L.T

Trước tình trạng người dân đổ xô đi mua sắm, tích trữ thực phẩm, Ban Quản lý Chợ Cam Lộ đã tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh cố định và di động của chợ để nhắc nhở, đề nghị người dân không nên mua hàng tích trữ nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn trong phòng, chống COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ Nguyễn Thanh Bắc, hiện nay, huyện đã có các phương án nhằm cung ứng đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu nếu có dịch bệnh xảy ra. Vì vậy, người dân cần bình tĩnh, không nên hoang mang, lo lắng thái quá, không đổ xô mua hàng hóa tích trữ gây khó khăn cho công tác phòng COVID-19”.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tập trung phát triển cây trồng, con nuôi có thế mạnh ở Cam Lộ

Khánh Ngọc |

Nhằm đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thế mạnh của địa phương, từng bước hình thành nền sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, có trình độ thâm canh cao, hợp tác và liên kết bền vững, những năm qua, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) đã tập trung chỉ đạo thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh của địa phương giai đoạn 2016-2020”. Đến nay, các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, sản phẩm cây trồng, con nuôi có thế mạnh của huyện Cam Lộ từng bước gắn với thực hành chiến lược “5 tăng” cho từng sản phẩm: Thâm canh cao để tăng năng suất; áp dụng quy trình sản xuất an toàn để tăng chất lượng; đẩy mạnh chế biến, sơ chế để tăng giá trị sản phẩm; xây dựng thương hiệu để tăng tính cạnh tranh trên thị trường; liên kết tiêu thụ để tăng doanh số hàng hóa bán ra.

Cam Lộ: Trao học bổng học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Lê Trường |

Ngày 24/9/2021, Xã đoàn Thanh An, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết vừa trao 15 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt trên địa bàn xã.

Cam Lộ tăng cường chốt kiểm tra y tế trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu

Trường Nguyên |

Ngày 19/9/2021, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa có quyết định thành lập bổ sung chốt kiểm tra y tế trên tuyến đường thủy thuộc sông Hiếu để kiểm soát người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch vào địa bàn huyện Cam Lộ.

Cam Lộ: 3 học sinh tử vong do đuối nước

Lê Trường |

Ngày 4/9/2021, tại hồ Lò Gạch thuộc xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ (Quảng Trị) xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong.