Chưa triển khai đợt tiêm chủng thứ 7 vì vắc xin thiếu… giấy xuất xưởng

Tây Long |

Ngày 25/9/2021, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Đỗ Văn Hùng cho biết, dù đã lên kế hoạch từ trước nhưng việc triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn đang bị gián đoạn. Nguyên nhân là do dù đã được chuyển về điểm tiêm ở các huyện, thị xã, thành phố nhưng vắc xin đang thiếu… giấy xuất xưởng.

Trước đó, Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn tỉnh với tổng số liều được tiêm là 200.000 liều.

Thời gian triển khai tiêm chủng bắt đầu từ ngày 24/9/2021, hoàn thành trước 10/10/2021. Từ ngày 10/10/2021 đến chậm nhất ngày 15/10/2021 sẽ hoàn thành tiêm vắc xin cho đối tượng được lựa chọn tiêm tiếp theo sau khi cân đối vắc xin. Thời gian tiêm mũi 2 bắt đầu từ 15/11/2021. 

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng ưu tiên - Ảnh: T.L
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng ưu tiên - Ảnh: T.L 

Trong đợt 7 này, các đối tượng ưu tiên của các đợt tiêm chủng trước (từ đợt 1 đến đợt 6) chưa được tiêm sẽ được tiêm mũi 1 gồm: Lực lượng tuyến đầu chống dịch (bao gồm cả lực lượng quân đội, công an), nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam và thân nhân được cử đi nước ngoài; người làm việc trong các cơ quan ngoại giao, lãnh sự, các tổ chức quốc tế hoạt động tại Việt Nam. Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, ngân hàng, dược, vật tư y tế, điện nước, vận chuyển hàng hóa/giao hàng, viễn thông, điện, nước, siêu thị...). 

Các đối tượng là người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc khu kinh tế, cụm công nghiệp; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Giáo viên, người làm việc trong các cơ sở giáo dục; các chức sắc, chức việc tôn giáo.

Đối tượng ưu tiên tiếp theo được lựa chọn tiêm chủng gồm người kinh doanh, buôn bán, làm việc tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, cảng cá, chợ cá; học sinh, sinh viên nhập học và học tập tại vùng có dịch COVID-19; người lao động tại các doanh nghiệp kinh doanh, cung cấp dịch vụ, cơ sở sản xuất, xây dựng, xuất nhập khẩu, vận chuyển, bán buôn, bán lẻ trên địa bàn; người làm việc tại các cơ sở lưu trú, cung cấp dịch vụ ăn, uống.

Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam. 

Được biết, ở các đợt tiêm chủng trước trên địa bàn, việc tiêm vắc xin COVID-19 diễn ra thuận lợi. Các địa phương lập tức lên kế hoạch và tổ chức tiêm chủng ngay sau khi nhận được vắc xin phòng COVID-19. Riêng đợt này, Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng tỉnh vẫn đang chờ Bộ Y tế hoàn thiện thủ tục cuối cùng liên quan đến giấy xuất xưởng.

Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng khẳng định, sau khi nhận được giấy xuất xưởng sẽ triển khai ngay việc tiêm vắc xin một cách an toàn, kịp thời, hiệu quả.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị sẽ tiêm 200.000 liều vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 7

Thanh Lê |

Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 tỉnh Quảng Trị vừa ban hành kế hoạch triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đợt 7 trên địa bàn tỉnh, với tổng số liều vắc xin được tiêm trong đợt này là 200.000 liều.

Không cách ly người trở về từ thành phố Đông Hà với mục đích tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Tây Long |

Ngày 19/9/2021, Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị cho biết, đối tượng được ưu tiên tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 sẽ được tạo điều kiện di chuyển ra, vào thành phố Đông Hà để tiêm chủng. Không áp dụng biện pháp cách ly đối với người trở về từ thành phố Đông Hà với mục đích tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Tiêm chủng vaccine đầy đủ giảm nguy cơ tử vong tới 11 lần

PV |

Thêm một bằng chứng khoa học nữa cho thấy việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 mang lại tác dụng bảo vệ quan trọng, ngay cả trong việc ngăn chặn biến thể siêu lây nhiễm Delta.

Sữa của các bà mẹ được tiêm chủng có chứa các kháng thể chống lại COVID-19

CTV Lương Trâm |

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Breastfeeding Medicine cho thấy vaccine COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả mẹ và con - một lý do thuyết phục khác để phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên chủng ngừa.