Đà Nẵng cách ly 11 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 ở TP.HCM

Thùy Trang |

Sáng 1.12, ông Nguyễn Tiên Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận có 11 trường hợp tại Đà Nẵng đang được cách ly y tế vì có liên quan đến ca mắc COVID-19 mới phát hiện ở TP.HCM.

Đà Nẵng có 10 trường hợp F2 được cách ly y tế tại nhà và 1 trường hợp là F1 được cách ly tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê. Tất cả đều có liên quan đến ca bệnh 1347, giáo viên tại một trung tâm tiếng Anh ở TP.HCM.

Đà Nẵng cách ly 11 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 ở TP.HCM. Ảnh: Thuỳ Trang
Đà Nẵng cách ly 11 trường hợp liên quan ca mắc COVID-19 ở TP.HCM. Ảnh: Thuỳ Trang

Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế là 14 ngày, được tính từ 30.11 đến 13.12 và có thể gia hạn thêm.

Trước đó, tối 30.11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một quyết định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Tân Chính về việc cách ly y tế tại nhà một người dân tên Q.

Ông Hồng cho biết, đây là một trong những trường hợp F2, được cách ly y tế tại nhà.

“Thông tin cập nhật đến sáng nay thì kết quả xét nghiệm của trường hợp F1 ở Đà Nẵng cho âm tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên theo quy định, người này vẫn được tiếp tục cách ly, lấy mẫu xét nghiệm” – ông Hồng nói.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Tiệc sinh nhật trong khu cách ly: Phó Chủ tịch phường bị xử lý về mặt Đảng

Hưng Thơ |

Ông Hoàng Viết Cương – Phó Chủ tịch UBND phường 5 (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đã bị xử lý về mặt Đảng vì liên quan đến việc tổ chức sinh nhật trong khu cách ly cùng bệnh nhân COVID-19.

Nam thanh niên người Đà Nẵng trốn khỏi khu cách ly tập trung ở huyện Hải Lăng

Q.H |

Sáng nay 4/10/2020, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng Lê Phước Nho xác nhận, sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung phòng, chống COVID-19, một nam thanh niên người Đà Nẵng đã chủ động liên lạc và tự giác quay trở lại.

Xử lý nghiêm Phó Chủ tịch phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Công Điền |

Cơ quan chức năng TP. Đông Hà đang chờ ông Hoàng Viết C. hoàn thành thời gian cách ly y tế, sau đó sẽ thực hiện quy trình xem xét, xử lý vi phạm.

Tiệc sinh nhật trong khu cách ly: Giải thích nhưng "vẫn không chịu hiểu"

Hưng Thơ |

Trước khi xảy ra việc vị Phó Chủ tịch phường cùng vợ là bệnh nhân dương tính với COVID-19 chụp ảnh sinh nhật đăng mạng xã hội, nhân viên y tế ở khu cách ly đã giải thích nhiều lần với bệnh nhân 904 là không được ra khỏi phòng cách ly, nhưng "họ vẫn không chịu hiểu hay sao ấy".