Đà Nẵng ghi nhận 31 trường hợp dương tính nCoV trong 1 ngày

Xuân Tiến |

Ngày 9/5, Đà Nẵng ghi nhận con số kỷ lục với 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cộng dồn từ ngày 3 đến 9/5, thành phố có 49 trường hợp.


Ngày 9/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng cung cấp thông tin về công tác phòng COVID-19 tại thành phố.

Theo đó, trong ngày 9/5, toàn thành phố Đà Nẵng ghi nhận thêm 31 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả những trường hợp này đều đã được cách ly tập trung khi lấy mẫu xét nghiệm. Trong số 31 trường hợp này, Đà Nẵng công bố điều tra dịch tễ, lịch trình của 14 trường hợp.

Lực lượng quân đội phun hóa chất khử khuẩn các khu vực phát hiện có ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng.
Lực lượng quân đội phun hóa chất khử khuẩn các khu vực phát hiện có ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng.

Như vậy, cộng dồn từ ngày 3/5 đến ngày 9/5, Đà Nẵng ghi nhận tổng cộng 49 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng, việc truy vết các ca F1 được các đơn vị, địa phương thực hiện tốt với tinh thần chủ động, quyết liệt, thần tốc, không để sót đối tượng. Do đó, cơ bản các ca mắc mới được điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm đảm bảo thực hiện hiệu quả, góp phần cơ bản kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Tính đến ngày 9/5, Đà Nẵng đang điều trị cho 80 bệnh nhân COVID-19 (Bệnh viện Phổi 60; Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang 20). Đà Nẵng cũng có 22 người đã khỏi bệnh COVID-19, tiếp tục cách ly đủ 14 ngày sau khỏi bệnh.

(Nguồn: VTC News)

TAGS

Cẩn trọng nguy cơ lây nhiễm COVID-19 từ giao dịch tiền mặt

Lan Nhi |

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động trao đổi, mua bán ở chợ dân sinh TP. Hà Nội vẫn chủ yếu thông qua giao dịch tiền mặt, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm cao.

Quảng Trị: Cần đảm bảo an ninh, triển khai phòng dịch trong công tác bầu cử

Hưng Thơ |

Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thuận lợi, tỉnh Quảng Trị phải đảm bảo tốt an ninh, trật tự và triển khai thực hiện kịch bản phòng, chống dịch COVID-19.

Campuchia đặt mục tiêu miễn dịch cộng đồng vào cuối năm

Trang Nhung-Thu Phương-Phạm Kiên |

Campuchia công bố kế hoạch “Nở hoa” với mục tiêu đạt miễn dịch kinh tế-xã hội đối với dịch COVID-19 tại nước này vào cuối năm nay, trong khi đó, tình hình dịch bệnh đang cải thiện ở Lào.

Chuyên gia dự báo đại dịch Covid-19 sẽ còn kéo dài và tồi tệ hơn trước

Thanh Mai |

Số người chết vì Covid-19 trong vài tuần tới sẽ vượt con số 1,8 triệu ca được ghi nhận trong cả năm 2020.