Đà Nẵng: Nữ giám đốc lợi dụng 'chuyến bay giải cứu' để lừa đảo

Quốc Dũng |

Từ năm 2021, khi biết thông tin về chính sách "chuyến bay giải cứu" công dân từ nước ngoài về Việt Nam, Trần Thị Hoàng Anh đã tích cực quảng cáo dịch vụ này nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Ngày 31/10, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đang tìm các bị hại của đối tượng Trần Thị Hoàng Anh (sinh năm 1993, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ và du lịch Nhi Anh).

Những người bị đối tượng này lừa đảo cần nhanh chóng liên hệ, trình báo và cung cấp thông tin phục vụ điều tra, thu hồi tài sản thiệt hại.

Trước đó, tối 30/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (Công an thành phố Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Hoàng Anh để điều tra, xử lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản," quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng (tại phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định).

Đối tượng Trần Thị Hoàng Anh. (Ảnh: Công an cung cấp)
Đối tượng Trần Thị Hoàng Anh. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ và du lịch Nhi Anh (trụ sở tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) do Trần Thị Hoàng Anh làm giám đốc không có chức năng, không được cấp phép tổ chức đưa người nước ngoài về Việt Nam.

Tuy nhiên, từ năm 2021, khi biết thông tin về chính sách "chuyến bay giải cứu" công dân từ nước ngoài về Việt Nam, Trần Thị Hoàng Anh đã tích cực quảng cáo dịch vụ này nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ quảng cáo này, hàng chục công dân đã liên hệ trực tiếp hoặc thông qua các đầu mối trung gian để liên hệ với Hoàng Anh và đăng ký về nước thông qua các "chuyến bay giải cứu."

Để được "giải cứu" từ nước ngoài về Việt Nam, nhiều người đã tin theo Trần Thị Hoàng Anh và nộp số tiền "trọn gói" khoảng 50-70 triệu đồng, tổng số tiền lừa đảo lên đến hàng tỷ đồng.

Để có được niềm tin của các nạn nhân, Hoàng Anh đã sử dụng các vé máy bay giả và giả mạo các công văn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để khách hàng tin tưởng và tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của đối tượng hoặc của cng ty.

Sau khi nhận được tố cáo của một số bị hại, Công an thành phố Đà Nẵng đã vào cuộc để điều tra, xác minh hành vi phạm tội của Trần Thị Hoàng Anh.

Đại tá Nguyễn Văn Tăng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho rằng Trần Thị Hoàng Anh thực hiện hành vi lừa đảo với phương thức, thủ đoạn tinh vi, khi bị phát hiện thì có hành vi lẩn trốn.

Việc lợi dụng chính sách nhân đạo của Nhà nước để lừa đảo bà con ở nước ngoài gây bức xúc cho nhiều kiều bào trong lúc khốn khó vì dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

 (Nguồn: TTXVN)

Vụ 'chuyến bay giải cứu': Bắt nữ chuyên viên Ban Đối ngoại Trung ương

An Ly |

Mở rộng điều tra vụ án tại Cục lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam bà Lê Thị Ngọc Anh, Chuyên viên Phòng nhà khách, Vụ Lễ tân, Ban đối ngoại Trung ương.

Hàng loạt những vụ thảm sát thương tâm hậu chia tay, phụ nữ cần lưu ý gì để bảo vệ mình?

Thanh Mai |

Việc đánh ghen gây ra những hành động vô nhân tính ngày càng nhiều. Bản thân mỗi chúng ta phải luôn có những cách bảo vệ bản thân mình.

Nguyễn Thị Quyên - Chi hội trưởng phụ nữ mẫu mực, nhiệt huyết

Thu Thảo |

Trong 26 năm đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn Nam Phước, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong (Quảng Trị), chị Nguyễn Thị Quyên tổ chức nhiều hoạt động, mô hình thiết thực góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên.

World Cup 2023: Tuyển nữ Việt Nam chung bảng với đương kim vô địch Mỹ

Thanh Mai |

Tuyển nữ Việt Nam phải chạm trán với đương kim vô địch thế giới - Mỹ và nhà đương kim á quân thế giới Hà Lan tại bảng E.