Đakrông thực hiện chi trả hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Minh Hiển |

Ngày 26/5/2020, UBND xã Tà Rụt (Đakrông, Quảng Trị) đã tiến hành chi trả kinh phí hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID - 19. Đây là xã đầu tiên trên địa bàn huyện Đakrông thực hiện chi trả hỗ trợ sau đại dịch Covid-19.

Theo kết quả phê duyệt đợt 1 của UBND tỉnh Quảng Trị cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, xã Tà Rụt có 136 người có công, 71 đối tượng bảo trợ xã hội, 1.639 người thuộc hộ nghèo và 328 người thuộc hộ cận nghèo trong diện được hỗ trợ.

 
 Cán bộ UBND xã Tà Rụt thực hiện chi trả hỗ trợ cho người dân

Căn cứ kinh phí được cấp tại Quyết định số 946/QĐ-UBND ngày 21/5/2020 của UBND huyện Đakrông là 1,468 tỷ đồng, xã Tà Rụt đã thống nhất tiến hành chi trả trước cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Được nhận hỗ trợ của Chính phủ do ảnh hưởng của đại dịch covid-19, đồng bào Vân kiều, Pa cô vô cùng phấn khởi và bày tỏ lòng biết ơn Đảng và Nhà nước đã kịp thời chia sẽ khó khăn giúp người dân ổn định cuộc sống.

Dự kiến đến hết ngày 29/5, toàn bộ các xã trên địa bàn huyện Đakrông sẽ hoàn tất công tác chi trả đợt 1 cho các đối tượng được hưởng, Phòng LĐ-TB&XH sẽ có vai trò kiểm tra và giám sát việc chi trả này.

Quảng Trị kêu gọi đầu tư cơ sở lưu trú đạt chuẩn tại huyện đảo Cồn Cỏ

Anh Tuấn |

Du lịch biển đảo của Quảng Trị có nhiều bước phát triển, số lượng du khách bằng đường biển tăng đột biến, chỉ trong tháng 4 và tháng 5/2019, tỉnh đã 4 lần đón du thuyền Panorama II.

Gio Linh đầu tư phát triển du lịch giếng cổ Gio An

Nguyễn Loan |

Xã Gio An, huyện Gio Linh (Quảng Trị) có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng. Ngoài hệ thống giếng cổ hiếm có phục vụ khai thác nguồn nước ngầm rất độc đáo thì nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên đẹp, ruộng trồng rau trên đá được kiến trúc theo bậc thang đẹp, con người thân thiện… luôn có sức hút đối với du khách. Từ những lợi thế đặc trung đó, huyện Gio Linh đã và đang tập trung xây dựng mô hình du lịch cộng đồng để phát huy tiềm năng của địa phương.

Bungalow 5 Mùa- mô hình du lịch nhà vườn đầu tiên trên đất Hướng Hoá

Yên Mã Sơn |

Bungalow 5 Mùa ở thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) đang trong giai đoạn hoàn thiện, dự kiến sẽ đi vào khai thác vào hạ tuần tháng 6/2020.

Sẽ trồng thêm hơn 1 hecta hoa dã quỳ ở Hướng Phùng

YMS |

Ngày 26/5/2020, Quỹ Phát triển những con đường hoa tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với cô Nguyễn Thị Nga - giáo viên Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) về việc phát triển, mở rộng diện tích hoa dã quỳ ở địa bàn xã Hướng Phùng thông qua mô hình hợp tác hộ gia đình.